ข่าว

ประกันสังคมแจงสิทธิเมียนมานั่งร้านถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกันสังคม ช่วยเหลือลูกจ้างเมียนมาได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์นั่งร้านถล่มที่จังหวัดภูเก็ต

 

12 สิงหาคม 2562 นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงกรณี เกิดเหตุนั่งร้าน ที่กำลังสร้างคอนโดมิเนียมถล่ม บริเวณถนนวิเศษ ใกล้กับเทศบาลตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 14.00 น.  

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีคนงานก่อสร้างซึ่งเป็นชาวเมียนมาประสบเหตุจำนวน 11 ราย บาดเจ็บ 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังติดค้างอยู่ใต้ตึกอีก 2 ราย และได้นำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และขณะนี้กำลังใช้เครื่องมือตัดถ่างให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ใต้อาคาร

 

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ลูกจ้างที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว จะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน ดังนี้

 

-ค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นตามกฎกระทรวงขึ้นอยู่กับความรุนแรง ของการประสบอันตรายตั้งแต่ 50,000 ถึง 1,000,000 บาท


-ค่าทดแทนการหยุดพักรักษาตัวกรณีไม่สามารถทำงานได้ ในอัตราร้อยละ 70 ของค่าจ้าง รายเดือนไม่เกิน 1 ปี
-ค่าทำศพตามอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง


-ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิต ร้อยละ 70 ของค่าจ้างรายเดือนเป็นระยะเวลา 10 ปี จ่ายให้ผู้มีสิทธิ ตามกฎหมาย
ทั้งนี้ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายประกันสังคมจังหวัดภูเก็ตลงไปตรวจสอบเบื้องต้น และดูแลลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวให้ได้รับสิทธิอย่างเต็มที่

 

พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือทันที หากลูกจ้างมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ ที่ท่านสะดวก หรือโทร. 1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ