ข่าว

นายกฯทำบุญถวายพระราชกุศลพระพันปีหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

12 สิงหาคม 2562 ที่ท้องสนามหลวง  เวลา 07.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราช 2562 ณ บริเวณพิธีท้องสนามหลวง  

 

นายกฯทำบุญถวายพระราชกุศลพระพันปีหลวง

 

โดยมีคณะองคมนตรี พร้อมภริยา ประธานรัฐสภา ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา และภริยา ส่วนราชการในพระองค์ คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ประธานองค์กรอิสระ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธี ซึ่งได้นิมนต์พระสงฆ์และสามเณรจำนวน 488 รูป จากวัดต่างๆในเขตกรุงเทพมหานคร

 

นายกฯทำบุญถวายพระราชกุศลพระพันปีหลวง

 

ขณะที่ในปะรำพิธี ได้อัญเชิญหลวงพ่อโสธร เป็นพระพุทธรูปประธานในพิธี และนิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป ประกอบด้วย สมเด็จพระราชาคณะ และพระราชาคณะ นำโดย สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดยานนาวา เป็นประธานสงฆ์ ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนที่จะรับบิณฑบาต ส่วนสิ่งของตักบาตรหลังจากเสร็จสิ้นพิธีจะนำไปส่งมอบให้สถานสงเคราะห์ต่างๆในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสถานสงเคราะห์ในสังกัดกรุงเทพมหานคร

 

นายกฯทำบุญถวายพระราชกุศลพระพันปีหลวง

 

ทั้งนี้ ในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราข 2562 ณ เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ