ข่าว

"พิพัฒน์" ย้ำ ขรก.ท่องเที่ยวช่วยกันทำงาน ห้ามแบ่งมุ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ท่องเที่ยวฯ ยกระดับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน-ท่องเที่ยวเชิงกีฬา-เศรษฐกิจแบ่งปันสร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชน

พิพัฒน์  มอบนโยบายท่องเที่ยว-กีฬา ยกระดับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวเชิงกีฬา 

 

 

                11 ส.ค.62-พิพัฒน์  มอบนโยบายท่องเที่ยว-กีฬา ยกระดับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) และเศรษฐกิจแบ่งปัน Sharing Economy พัฒนาBig Data ทำแอพพลิเคชั่นเอง เพื่อ สร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชน ย้ำ ขรก.ท่องเที่ยว ร่วมกันทำงาน ห้ามแบ่งมุ้งเด็ดขาด 

                 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) พร้อมคณะเดินทางมาเป็นประธานมอบนโยบายการบริหารงานแก่ผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ณ โรงแรมพีซลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.กระบี่

             นายพิพัฒน์ กล่าวถึงนโยบายที่จะเร่งรัดผลักดันให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรมเกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชนทั้งด้านการท่องเที่ยวและด้านการกีฬา ดังต่อไปนี้ แนวนโยบายในการขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยว 1. ยกระดับความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว (Safe) 2.ส่งเสริมความสะอาดในแหล่งท่องเที่ยว (Clean) 3. ส่งเสริมความเป็นธรรมในการท่องเที่ยว (Fair) รณรงค์และส่งเสริมผู้ประกอบการไม่ให้เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว 4. ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและรักษ์สิ่งแวดล้อม (Sustainablity) ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community-Based Tourism) เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน 

 

 

 

             "พิพัฒน์"  ย้ำ ขรก.ท่องเที่ยวช่วยกันทำงาน ห้ามแบ่งมุ้ง

             ส่วนนโยบายอื่นๆ คือขับเคลื่อนไทยแลนด์ริเวียร่า เพื่อเชื่อมโยง EEC และระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ โดยเน้นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูง เช่น ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย เป็นต้น  ส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ โดยเฉพาะ ไทย-จีน, ไทย-อาเซียน , ไทย-อินเดีย  ส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างประเทศ ทั้งทางอากาศ ทางบก ทางรางและทางน้ำ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  ส่งเสริมธุรกิจ Sharing Economy  พัฒนา Big Data เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา / สร้าง Application ที่เป็นของคนไทยเอง  ยกระดับมาตรฐานบุคลากรด้านการท่องเที่ยว เพื่อนักบริการนักท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ บริหารจัดการท่องเที่ยวอย่างมีธรรมาภิบาล

             ส่วนแนวนโยบายในการขับเคลื่อนด้านการกีฬา ประกอบไปด้วย 1. ส่งเสริมให้คนไทยออกกำลังกาย เล่นกีฬาและนันทนาการอย่างสม่ำเสมอ 2. ส่งเสริมการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการพัฒนานักกีฬา 3. ส่งเสริมโรงเรียนกีฬา เฉพาะด้าน เช่น ฟุตบอล, กอล์ฟ และวอลเล่ย์บอล เป็นต้น 4. ส่งเสริม Sport Tourism 5. ส่งเสริมความร่วมมือด้านกีฬาระหว่างประเทศ 6. ส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬาระดับโลกในประเทศไทย 7. ส่งเสริมนักกีฬาไทยสู่กีฬาระดับโลก

              "พิพัฒน์"  ย้ำ ขรก.ท่องเที่ยวช่วยกันทำงาน ห้ามแบ่งมุ้ง  

             ภายหลังการมอบนโยบายทั้งด้านการท่องเที่ยวและกีฬาแก่บุคลากรในสังกัดแล้ว ยังได้รับฟังการนำเสนอแผนการขับเคลื่อนภารกิจ ระยะ 3 เดือน/ 6 เดือน/ และ 12 เดือน ซึ่งเป็นข้อสรุปจากการประชุมระดมสมองที่จัดขึ้นตามโครงการพัฒนาศักยภาพเพื่อขับเคลื่อนนโยบายฯ ระหว่าง วันที่ 9-11 สิงหาคม 2562 ณ จังหวัดกระบี่ 

             นายพิพัฒน์ กล่าวเน้นย้ำแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ว่า "แนวโน้มเศรษฐกิจในปีหน้าภาคการท่องเที่ยวน่าจะต้องเป็นเป้าหมายหลักด้านรายได้ที่จะต้องชักนำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา เพื่อสร้างรายได้แก่ประเทศไทยเพิ่มขึ้น ดังนั้น หากหน่วยงานต้องการให้สนับสนุนเรื่องใดก็ขอให้บอก ยินดีไปผลักดันทั้งคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และคณะรัฐมนตรี แต่ขอให้ทุกหน่วยทุ่มเททำงานให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ต้องช่วยกันทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม ทำงานเป็นทีม ต่อไปนี้ จะไม่มีคำว่าทีมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทีมการกีฬาแห่งประเทศไทย ทีมกรมพลศึกษา ทีมกรมท่องเที่ยว ทีมอื่นๆ จนไปถึงทีมกระทรวง ที่เป็นอิสระต่อกัน ทุกคนต้องมีเป้าหมายเดียวกัน และรับผิดชอบร่วมกัน ผมขอให้ทุกหน่วยงานนำกลยุทธ์และแผนการผลักดันการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะดำเนินการใน 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน ที่ได้นำเสนอมานี้ ถือว่าเป็น commitment ที่จะนำไปปฏิบัติให้ลุล่วงและได้รับประสิทธิภาพสูงสุดกับประเทศนะครับ”นายพิพัฒน์ กล่าวในที่สุด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ