ข่าว

นายกฯ ย้ำ ตร.คลี่คลายคดีระเบิด กทม.ให้ละเอียด-รอบคอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ย้ำตร.คลี่คลายคดีวางวระเบิดกทม.ให้ละเอียด-รอบคอบให้ความเป็นธรรมผู้ต้องหาตามหลักสิทธิมนุษยชน ด้าน บิ๊กป้อม รายงานจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้ 9 คนเร่งขยายผลต่อ

 

             6 ส.ค.2562  ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมครม.ว่า สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)กล่าวถึงเป็นความเสี่ยงกระทบต่อความกังวลเรื่องความปลอดภัยของประชาชนในประเทศ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดใน กทม. ว่าได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว และจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้กี่คน ตลอดจนถึงขั้นตอนการสอบสวน 

 

 

 

 

นายกฯ ย้ำ ตร.คลี่คลายคดีระเบิด กทม.ให้ละเอียด-รอบคอบ              

           โดยในที่ประชุม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวสรุปภาพรวมความมั่นคงว่าได้เน้นย้ำและสั่งการไปแล้ว เรื่องการบูรณาการงานข่าวสารข้อมูลร่วมกันจากทุกๆหน่วยงานความมั่นคง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ตรงกัน เพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัย ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยรวม 9 คน อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลในเชิงลึก ว่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มไหน ด้วยวัตถุประสงค์ใด 

นายกฯ ย้ำ ตร.คลี่คลายคดีระเบิด กทม.ให้ละเอียด-รอบคอบ

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ยังไม่อยากตัดประเด็นใดๆออกไป และให้ทางฝ่ายความมั่นคงที่ดูแลเรื่องนี้ ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสอบสวนให้ละเอียดถี่ถ้วน ยึดกรอบกฎหมายให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องสงสัยทั้งหมด ให้เป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชน และชี้แจงให้กับสื่อต่างประเทศให้เข้าใจตรงกันว่าหลักสิทธิมนุษยชนกับการกระทำผิดกฎหมาย ต้องแยกให้ชัด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ