ข่าว

"อิสระ" เผย ถกเข้มความปลอดภัยประชุม AIPA

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อิสระ"เผย ถกเข้มความปลอดภัยประชุม AIPA ระหว่าง25-30 ส.ค. รัฐสภา-สตช.เตรียมยกระดับมาตรการรัดกุม 

 

            3 ส.ค.62-นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ เลขานุการประธานรัฐสภา ในฐานะกรรมการอำนวยการจัดการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน( AIPA) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค.มีการประชุมคณะกรรมการฯ จัดประชุม AIPA ครั้งที่ 40 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-30 ส.ค.ที่โรงแรมแชงกรี-ลา กทม.

 

              "อิสระ" เผย ถกเข้มความปลอดภัยประชุม AIPA

โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รายงานความคืบหน้าแต่ละด้าน อาทิ ด้านพิธีกร ด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ต่อสาธารณะ และด้านการรักษาความปลอดภัย ในภาพรวมมีความพร้อมมากกว่าร้อยละ 90 เปอร์เซ็นต์ 
             นายอิสระ กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังหยิบยกประเด็นเหตุระเบิดหลายจุดทั่ว กทม.เมื่อวันที่ 2ส.ค.มาพูดหารือถึงแนวทางและมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยในช่วงจัดงานประชุม ซึ่งพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร สมาชิกส.ว.ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการแพทย์ ได้ให้ความมั่นใจต่อที่ประชุมว่า รัฐสภาร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เตรียมการในเรื่องนี้อย่างรัดกุม เพื่อรองรับสถานการณ์อย่างเต็มที่ แต่จะมีการทบทวนแผนการปฏิบัติกับทีมรักษาความปลอดภัย เพื่อยกระดับมาตรการต่างๆ ให้เข้มงวดตลอดช่วงการจัดประชุมอีกครั้ง โดยจะมีการแถลงความคืบหน้า ในวันที่ 7 ส.ค. นอกจากนี้ในที่ประชุม นายชวน ยังได้กำชับว่า นอกจากเรื่องเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยเเล้ว ให้ดูแลเรื่องทีมเเพทย์ฉุกเฉินให้มีความพร้อมด้วย .

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ