ข่าว

นทท.อาร์เจนตินารับประเป๋าคืน ขอโทษทิ้งไว้ท่าเรือทำปั่นป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวชาวอาร์เจนตินา ขอโทษทำให้ปั่นป่วน เหตุวางกระเป๋าทิ้งไว้ท่าเรือยอดพิมาน ด้านผู้จัดการตลาด ยันท่าเรือระบบเข้มงวด เปิดวงจรปิดตรวจสอบได้

 

                เมื่อเวลา 15.06 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนพบกระเป๋าต้องสงสัย เป็นกระเป๋าเป้แบบสะพายสีดำ วางอยู่บริเวณท่าเรือยอดพิมาน ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าตรวจสอบ

 

 

 

                ที่เกิดเหตุบริเวณท่าเรือยอดพิมาน พบกระเป๋าเป้แบบสะพายหลังสีดำวางอยู่มุมสะพาน ระหว่างทางเดินเพื่อขึ้นโป๊ะเรือ จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) และทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้ร่วมตรวจสอบ วัตถุต้องสงสัย หลังมีพลเมืองดีพบเห็นกระเป๋าถูกวางทิ้งไว้ที่ท่าเทียบเรือ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กั้นเชือกที่บริเวณดังกล่าว ก่อนปิดท่าเทียบเรือ พร้อมนำผู้ที่ไม่เกี่ยวออกจากจุดเกิดเหตุ

                จากการตรวจสอบพบเป็นกระเป๋าสะพายสีดำ ได้ป้ายสีขาวสลับแดงเขียนภาษาอังกฤษว่า Emirates เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าเป็น นักท่องเที่ยวผู้โดยสารเรือได้ลืมวางทิ้งไว้ ก่อนที่จะประสานให้กลับมาตรวจสอบกระเป๋าดังกล่าว

 

 

นทท.อาร์เจนตินารับประเป๋าคืน ขอโทษทิ้งไว้ท่าเรือทำปั่นป่วน

 

 

                ต่อมา MR. GALAVA ชาวอาร์เจนตินา อายุ 16 ปี พร้อมบิดา ได้เดินทางมาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋าที่ถูกลืมทิ้งไว้ ทันทีที่เดินทางมาถึงก็แปลกใจ เพราะมีตำรวจและกองทัพสื่อมวลชนมารอเป็นจำนวนมาก จากนั้นจึงเปิดกระเป๋าให้เจ้าหน้าที่ดูภายในพบบ็อกเซอร์ กระติกน้ำรูปหุ่นยนต์ และของใช้ส่วนตัว ไม่มีอุปกรณ์หรือวัตถุอันตรายแต่อย่างใด

 

 

 

                MR.GALAVA กล่าวว่า ตนเดินทางมาท่องเที่ยวกับครอบครัว โดยสะพายกระเป๋าใส่ของใช้ส่วนตัวไว้ ระหว่างที่มารอขึ้นเรือไปเที่ยวก็วางกระเป๋าไว้ และขึ้นเรือไป โดยไม่รู้ตัวว่าลืมทิ้งไว้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ติดต่อไป ตนขอโทษที่ทำให้เกิดความปั่นป่วน เพราะเพิ่งทราบข่าวว่าในประเทศไทยมีการเตือนเรื่องพบวัตถุต้องสงสัยและเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร

                ด้านนายเฉลียว ปรีกราน ผู้จัดการบริษัทตลาดยอดพิมาน จำกัด กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นทางท่าเรือมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทันทีที่รับแจ้งพบกระเป๋าต้องสงสัย ก็เปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบ พบเห็นนักท่องเที่ยวหนุ่มวางไว้ จึงประสานเรือที่รับไป จนกระทั่งพบตัวเจ้าของกระเป๋า และขอยืนยันว่าที่ท่าเรือยอดพิมานไม่ได้พบระเบิดตามกระแสข่าวที่ออกไป

 

 

นทท.อาร์เจนตินารับประเป๋าคืน ขอโทษทิ้งไว้ท่าเรือทำปั่นป่วน

 

 

                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตักเตือนก่อนปล่อยตัวไป

                ขณะเดียวกันรับแจ้งพบกระเป๋าต้องสงสัยเป็นกระเป๋าสีดำวางอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ ซอยพหลโยธิน 44 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้กันพื้นที่โดยรอบ โดยได้ปิดช่องทางการจราจรบริเวณจุดเกิดเหตุ 1 เลน ภายหลังจากเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบพบเป็นกระเป๋าใส่เสื้อผ้า ทั้งนี้เหตุดังกล่าวทำให้สภาพการจราจรบนถนนถนนพหลโยธินตัดขัด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ