ข่าว

ศาลอาญา ตรวจเข้มรักษาความปลอดภัยบริเวณศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีศาลอาญา ไม่ประมาทสั่งเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มหลังมีข่าววางระเบิดหลายจุด กทม. ยันไม่วิตกศาลไม่คู่ขัดแย้งใคร ด้าน รองโฆษกอัยการ ให้ รปภ. เฝ้าระวังวัตถุต้องสงสัย

 

             2 ส.ค.62-อธิบดีศาลอาญา ไม่ประมาท สั่งเจ้าหน้าที่เข้มตรวจตรา หลังมีข่าววางระเบิดหลายจุด กทม. ยันไม่วิตกศาลไม่คู่ขัดแย้งใคร ด้าน "รองโฆษกอัยการ" ให้ รปภ. เฝ้าระวังวัตถุต้องสงสัย หลังช่วงเช้ารถโดนลูกหลงสะเก็ดระเบิดกองทัพไทย

             นายบุญชู ทัศนประพันธ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวถึงกรณีการเตรียมพร้อมเฝ้าระวัง จากกรณีมีเหตุพบการวางระเบิดหลายจุดใกล้สถานที่ราชการหลายแหล่ง และสถานีรถไฟฟ้าบางจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า  ศาลอาญามีระบบความรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอยู่เเล้ว เรื่องนี้ไม่ได้วิตกกังวลเพราะไม่ใช่คู่ขัดเเย้งกับใครเเต่ก็มีความเข้มงวดระมัดระวัง แต่ก็ได้กำชับหน่วยงานในส่วนที่เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยในเรื่องการตรวจค้นบุคคลเข้า-ออก พร้อมสั่งการให้มีการตรวจเช็คสภาพของกล้องวงจรปิดภายในศาลให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

 

      ศาลอาญา ตรวจเข้มรักษาความปลอดภัยบริเวณศาล

              ส่วนของพื้นที่รอบบริเวณอาคาร ก็มีประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ตรวจตราเพื่อป้องกันเหตุ 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่วันนี้ ด.ต.วิชาญ ลิ้นทอง ผบ.หมู่ป.สนพหลโยธิน ปฏิบัติหน้าที่ประจำศาลอาญา ได้ออกเดินเท้าตรวจสอบบริเวณริมรั้วรอบอาคารศาล ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) รวมถึงการตรวจตรารถทุกคันที่เข้า-ออกศาลอาญา เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการบริเวณศาล

           ศาลอาญา ตรวจเข้มรักษาความปลอดภัยบริเวณศาล

              ขณะที่วันเดียวกันนี้ (2 ส.ค.) "นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ก็ได้กล่าวถึงเหตุระเบิดที่บริเวณหน้ากองทัพไทย ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะว่า ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ตนได้ขับรถผ่านบริเวณหน้าอาคารกองทัพไทย ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ครั้งแรกตนคิดว่าเป็นยางล้อรถระเบิด แต่ปรากฏว่าเมื่อตนขับรถเคลื่อนตัวต่อไป ตำรวจและวินมอเตอร์ไซค์ได้ตะโกนบอกว่าให้กลับรถ เพราะทางข้างหน้าไปไม่ได้ มีระเบิดมาแล้ว 3 ลูก และเมื่อตนจะกลับรถบริเวณหน้ากองทัพไทย ก็เกิดระเบิดขึ้นทางเลนด้านซ้ายขณะที่ตนขับรถช้าชิดซ้ายอยู่แล้ว โดยหลังจากสิ้นเสียงก็ได้ตรวจสอบสภาพรถ จึงพบว่ารถของตนถูกสะเก็ดระเบิดด้วยโดยได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนตนนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร 

              "นายโกศลวัฒน์" รองโฆษกฯ กล่าวอีกว่า หลังจากนำรถเข้าจอด ที่อาคารสำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะแล้ว ตนก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ รปภ. ทำการตรวจสอบหาวัตถุต้องสงสัย บริเวณรอบอาคารสำนักงานอัยการสูงสุดและบริเวณลานจอดรถ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุด้วย

ศาลอาญา ตรวจเข้มรักษาความปลอดภัยบริเวณศาล

ศาลอาญา ตรวจเข้มรักษาความปลอดภัยบริเวณศาล

ศาลอาญา ตรวจเข้มรักษาความปลอดภัยบริเวณศาล

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ