ข่าว

วราวุธ รับปากแก้ปัญหาสวนยาง ด่านซ้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวอ.ด่านซ้าย ร้อง รมว.ทส.ช่วย หลังถูกป่าไม้บุกตัดสวนยาง ยัน "บิ๊กตู่" มุ่งเน้นแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ย้ำคนกับป่า ต้องอยู่ร่วมกันได้

 


             หอประชุมทีโอที -25 ก.ค.62 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รับหนังสือจากชาวอ.ด่านซ้าย จ.เลย ที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกิน หลังถูกป่าไม้เข้ายึดที่ดินทำกินและตัดทำลายต้นยางพารา โดยระบุว่า ต้องการให้รัฐมนตรีรับทราบปัญหาเพื่อนำไปแก้ไขโดยเร่งด่วน
         

 

            วราวุธ รับปากแก้ปัญหาสวนยาง ด่านซ้าย

         นายวราวุธ กล่าวว่า ทส.ไม่ได้นิ่งนอนใจ จากการตรวจสอบพบว่าปัญหาที่ดินทำกินใน อ.ด่านซ้าย เป็นปัญหาสะสมมานาน ได้รับการแก้ไขลุล่วงไปแล้วประมาณ 4-5 ตำบล และอีกครึ่งหนึ่งยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งนี้หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ตนจะมอบให้รองปลัดกระทรวงทส. เข้าไปเร่งแก้ไข ยืนยันในนโยบายคนและป่าต้องอยู่ร่วมกัน ขอให้มั่นใจว่าปัญหาในอำเภอด่านซ้าย จะได้รับการแก้ไขให้จบก่อนพื้นที่อื่นๆ อย่างไรก็ตาม ปัญหาป่ารุกคน คนรุกป่านั้นมีหลายพื้นที่ รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม มีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกิน 
           “ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านร้องขอระงับการเข้าตัด รื้อถอน ต้นยางยางพาราและสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่พิพาทนั้น ผมจะรับไว้พิจารณาและดำเนินการ แต่ขอให้เข้าใจว่าหลายกรณี หากเจ้าหน้าที่รัฐเองไม่เข้าดำเนินการ ตามกฏหมายก็จะถูก ฟ้องฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เสียเอง”นายวราวุธกล่าว
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ