ข่าว

"นายกฯนักประดิษฐ์" มอบดอกไม้ยินดี "คุณหญิงกัลยา" นั่งรมช.ศธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯนักประดิษฐ์' มอบดอกไม้แสดงความยินดี 'คุณหญิงกัลยา' นั่ง รมช.ศธ. แนะพัฒนาเด็กมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม มีจิตใจที่ดี มีจิตอาสาเพื่อสาธารณะ

 

‘นายกฯนักประดิษฐ์’ มอบดอกไม้แสดงความยินดี ‘คุณหญิงกัลยา’ นั่ง รมช. ศธ. เสนอแนะให้พัฒนาเด็กมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม พร้อมทั้ง มีจิตใจที่ดี และมีจิตอาสาเพื่อสาธารณะ - ‘รมช.ศธ.’ รับ 3 มีปัญหาใหญ่ ‘เด็ก - ครู - ผู้ใหญ่’ ยันพร้อมเดินหน้าแก้ปัญหา

 

          ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ นายกสมาคมนักประดิษฐ์และนวัตกรรมแห่งประเทศไทย มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช ในโอกาสที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งได้เสนอแนะและให้ข้อแนะนำเกี่ยวกับนโยบายการศึกษาเพื่อพัฒนาให้เด็กและเยาวชนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม มีจิตใจที่เปี่ยมล้นด้วยคุณธรรมและมีจิตอาสาเพื่อสาธารณะ 


          นายภณวัชร์นันท์ กล่าวว่า ตนเห็นว่าการที่คุณหญิงกัลยา เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ปัจจุบันเป็น อว.)และมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น ถือเป็นบุคคลที่เหมาะสมกับงาน เนื่องจากบุคลิกของคุณหญิงกัลยา ที่เปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะและจิตวิญญาณ ของความเป็นครู และยังมีความรู้ด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ จะสามารถผลักดันให้งานการศึกษาของไทย มีความก้าวหน้าในหลายๆด้าน โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่คุณหญิงกัลยามีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษเป็นที่ประจักษ์ในวงกว้าง และจะสร้างแรงบันดาลใจ ให้เด็กและเยาวชน หันมาสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ และยังสร้างธุรกิจให้ครอบครัว ได้แก้จน สร้างคน สร้างชาติ ได้เป็นอย่างดี 

 

          นายภณวัชร์นันท์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ตนได้มีข้อเสนอที่จะช่วยให้พัฒนาเด็กและเยาวชนไทย ให้มีศักยภาพในการสร้างสรรค์ ในการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในการแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันและแก้ปัญหาในระดับสาธารณะ เช่น อาจจะมีการสอดแทรกเนื้อหาการประดิษฐ์หรือการทดลองที่เกี่ยวข้องกับการสร้างนวัตกรรม ตั้งแต่ ป.1 โดยค่อยๆ ไต่ ระดับเนื้อหาเรื่อยๆ จนสามารถให้เป็นเนื้อหาพื้นฐานที่ทำให้เด็กนักเรียนสามารถพัฒนาต่อยอดได้ แต่อย่างไรก็ตาม เด็กและเยาวชนไทยจะต้องได้รับการพัฒนาทางด้านจิตใจควบคู่ไปด้วย ดังนั้น จึงอยากจะให้ทางกระทรวงฯ จัดเนื้อหาและกิจกรรม Camp Invention เข้าค่าย ฝึกประดิษฐ์ นวัตกรรมขั้นพื้นฐาน และพัฒนา ทั้งในด้านการศาสนา และจิตอาสา เพื่อปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรม ให้กับเด็กและเยาวชน  รวมทั้ง ขอให้ทางกระทรวงฯ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ