ข่าว

นายกฯ"นำ"ครม."เปิดกิจกรรมจิตอาสาวันเฉลิมพระชนมพรรษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"นำครม.เปิดกิจกรรมจิตอาสา เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา พร้อมรับมอบ ต้นไม้ 1,010 ต้น ไปร่วมปลูก "เสี่ยหนู-ท็อป" โชว์ฟิต กระโดดลงจากรถเดินออกกำลังกาย 

 

 

24 กรกฎาคม 2562  ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) จตุจักร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562  

 

 

โดยมีคณะรัฐมนตรี(ครม.) ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร  และจิตอาสาเข้าร่วม ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานว่า ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯคณะรัฐมนตรี พร้อมคู่สมรสข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ข้าราชการกรุงเทพมหานคร จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. รวมทั้งภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และ พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่มาชุมนุมพร้อมเพรียงกัน ณ ที่นี้

 

ล้วนสำนึกซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการด้วยพระราชประสงค์ ที่จะสืบสาน รักษา ต่อยอด ศาสตร์พระราชา และงานในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริหลากหลายสาขาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยเฉพาะด้านการอนุรักษ์และบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน รัฐบาลร่วมกับภาครัฐ

 

นายกฯ"นำ"ครม."เปิดกิจกรรมจิตอาสาวันเฉลิมพระชนมพรรษา

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. เพื่อความสมัครสมาน สามัคคีของพสกนิกรทุกหมู่เหล่าในการร่วมกันบำเพ็ญ กิจกรรมสาธารณประโยชน์ พัฒนาชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศทำให้ประชาชน มีความเป็นอยู่ที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี รัฐบาลร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน รวมทั้งภาคีเครือข่ายจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.

 

ได้น้อมนำพระปฐมบรมราชโองการมาเป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อสนองพระราชปณิธาน โดยร่วมกันดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม ปลูกต้นไม้ ณ สวนวชิรเบญจทัศ กรุงเทพมหานคร เพื่อปรับภูมิทัศน์สร้างความสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชน รวมทั้งลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ อีกทั้งเป็นการช่วยเสริมสร้างจิตสำนึก และความตระหนักถึงความสำคัญ ในการอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในถิ่นฐานที่อยู่อาศัยของตนเอง ให้คงอยู่และพัฒนาอย่างยั่งยืนสืบไป 

 

นายกฯ"นำ"ครม."เปิดกิจกรรมจิตอาสาวันเฉลิมพระชนมพรรษา

 

"ในโอกาสอันสำคัญนี้ ข้าพระพุทธเจ้า และผู้ที่มาร่วมงาน ณ ที่นี้ ขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคล ขอพลานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจแห่งสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโปรดอภิบาลรักษาให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัยทรงพระเกษมสำราญ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาล สถิตเป็นมิ่งขวัญปกเกล้าเหล่าพสกนิกรชาวไทย ตราบกาลนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบต้นไม้จากภาคีเครือข่ายผู้สนับสนุน จำนวน 1,010 ต้น เพื่อนำไปปลูกร่วมกันในกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. โดยนายกฯ กล่าวว่า ต่อไปจะให้ปลูกเช่นนี้ทุกสวน จากนั้นนายกฯ และครม.ร่วมถ่ายภาพกันเป็นที่ระลึก ก่อนร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง เฉลิมพระเกียรติล้นเกล้ารัชกาลที่ 10 ร่วมกับ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ กองบัญชาการกองทัพไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกองทัพบก 

 

นายกฯ"นำ"ครม."เปิดกิจกรรมจิตอาสาวันเฉลิมพระชนมพรรษา

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ได้เยี่ยมชมอุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพมหานคร และตรวจเยี่ยมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 

 

ทั้งนี้ระหว่างนั่งรถกอล์ฟเยี่ยมชมสวนวชิรเบญจทัศ ร่วมกับรัฐมนตรี ช่วงหนึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้กระโดดลงมาจากรถกอล์ฟในระหว่างตรวจราชการจุดสุดท้าย โดยนายอนุทิน กล่าวว่า "เป็นรมว.สาธารณสุข ต้องแข็งแรงและฟิต และจะลดน้ำหนักด้วย" ขณะที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ลงมาร่วมเดินด้วยเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างทางขบวนรถกอล์ฟของนายกรัฐมนตรี ได้แล่นผ่านและได้ชักชวนให้นายอนุทิน ขึ้นรถไปด้วยกัน ซึ่งนายอนุทิน กล่าวว่า "ผมอยากเดินออกกำลังกายครับ" นายกฯ จึงกล่าวหยอกล้อว่า "เดี๋ยวจะส่งไปแข่งวิ่งเทรลรันนิ่ง และให้ร้องเพลงให้ฟังด้วยเห็นว่าชอบร้องเพลง และชอบแปลงเนื้อด้วยไม่ใช่หรอ" ขณะที่นายอนุทิน ได้หัวเราะออกมาอย่างอารมณ์ดี

 

นายกฯ"นำ"ครม."เปิดกิจกรรมจิตอาสาวันเฉลิมพระชนมพรรษา


 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ