ข่าว

พนง.ซันโย ไม่ตกใจถูกเลิกจ้าง รู้นานแล้วบ.ขาดทุนต้องปิดกิจการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานซันโยไม่ตกใจ เหตุรู้ล่วงหน้าแล้วหลายเดือน บริษัทขาดทุนสะสม จนต้องปิดกิจการ-เลิกจ้าง

 

               จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง โพสต์ภาพเอกสารประกาศจากผู้บริหารบริษัท ซันโย เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้สั่งให้มีการแจ้งปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน

 

 

 

               ความคืบหน้าล่าสุดเวลา 15.00 น. วันนี้(21 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บริษัท ซันโย เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 789/196 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทดังกล่าวตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 ซอย 7 ซึ่งประกอบกิจการผลิตชิ้นส่วนแม่พิมพ์ และซ่อมแซมชิ้นส่วนโลหะ ในพื้นที่อำเภอศรีราชา ได้สั่งให้มีการเผยแพร่ประกาศแจ้งปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน โดยเนื้อหาประกาศแจ้งปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน ระบุว่า

 

 

พนง.ซันโย ไม่ตกใจถูกเลิกจ้าง รู้นานแล้วบ.ขาดทุนต้องปิดกิจการ

 

 

               “เรียนพนักงานทุกท่าน บริษัทมีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่า บริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องปิดกิจการ และเลิกจ้างพนักงานทุกคน เหตุผลของการเลิกจ้างครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากปัญหาด้านเศรษฐกิจและผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ประสบภาวะขาดทุนสะสมมาเป็นเวลานาน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.2562 เป็นต้นไป ภายใต้กฎหมายแรงงานและกฎระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ ท่านมีสิทธิ์ที่จะได้รับผลประโยชน์ตามที่กฎหมายแรงงานกำหนด”

 

 

 

               นายสุบรรณา แสงอารมณ์ อายุ 59 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยประจำบริษัท ได้ให้ข้อมูลว่า มีพนักงานของบริษัทเป็นคนไทย 15 คน และชาวญี่ปุ่นซึ่งเป็นหัวหน้างานอีก 3 คน โดยวันนี้เป็นวันหยุด ไม่มีพนักงานมาทำงานแต่อย่างใด โดยพนักงานทุกคนรู้ตัวแล้วว่าทางบริษัทจะหยุดกิจการและเลิกจ้าง ซึ่งรู้ล่วงหน้ามาแล้วหลายเดือน เนื่องจากบริษัทประสบภาวะขาดทุน ซึ่งในวันนี้ทุกคนคงรู้แล้วว่าต้องทำงานถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2562 เป็นวันสุดท้าย และในพรุ่งนี้พนักงานทุกคนก็คงมาทำงานปกติตั้งแต่เวลา 07.00 น.

 

 

พนง.ซันโย ไม่ตกใจถูกเลิกจ้าง รู้นานแล้วบ.ขาดทุนต้องปิดกิจการ

 

 

               ข้อมูลจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท ซันโย เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2556 ทุนปัจจุบัน 24,600,000 บาท ตั้งอยู่เลขที่ 789/196 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แจ้งประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนแม่พิมพ์ แม่พิมพ์ และซ่อมแซมแม่พิมพ์ และชิ้นส่วนโลหะนำส่งข้อมูลงบการเงินล่าสุด ณ 31 กรกฎาคม 2561 แจ้งว่า มีรายได้รวม 18,284,342.95 บาท มีรายจ่ายรวม 32,654,099.91 บาท ขาดทุน 15,700,587.89 บาท และทางผู้บริหาร บ.ซันโย เอ็นจิเนียริ่งฯ สั่งติดประกาศแจ้งปิดกิจการเป็นทางการ มีผลตั้งแต่ 31 ส.ค.62 นี้ ให้เหตุผลเจอพิษเศรษฐกิจ ประสบภาวะขาดทุนสะสมเป็นเวลานาน ยืนยันเลิกจ้างพนักงานชดเชยตามกฎหมายแรงงานกำหนด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ