ข่าว

"สุชาติ" หวังยกระดับ "ทีวีรัฐสภา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุชาติ หวังยกระดับทีวีรัฐสภา ปั้นรายการติดตามการใช้งบประมาณเข้มข้นทั้งข่าว-สารคดี เน้นเกาะติดโครงการส่อทุจริต-ผลาญงบฯ ปรับภาพลักษณ์ฝ่ายการเมืองให้เป็นที่ยอมรับ

 

          20 ก.ค.- ที่ห้องอัมรินทร์ โรงแรมเอสดี อเวนิว ปิ่นเกล้า กทม. สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ได้จัดกิจกรรมพบผู้ฟังและผู้ชมรายการของสถานีฯ ในโครงการเสริมสร้างภาพลักษณ์และการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 โดยมี นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เป็นประธานเปิดงาน โดยมีผู้แทนจาก กทม., ผู้บริหารสถานีฯ, ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วม 

 

                 นายสุชาติ ได้กล่าวเปิดงานช่วงหนึ่งว่า สิ่งสำคัญของการจัดกิจกรรมครั้งนี้คือการให้พี่น้องประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ และสถานีวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา ที่ถือเป็นสื่อของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะมาจากเงินภาษีของเราทุกคน เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะให้ความรู้ความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนและเป็นกลไกในการช่วยเหลือและรับข้อร้องเรียนของพี่น้องประชาชนมายังสภาผู้แทนราษฎร รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐ หรือองค์กรอิสระต่างๆที่เกี่ยวข้องในการนำปัญหามาแก้ไข และในฐานะรองประธานสภาฯซึ่งรับผิดชอบในการดูแลสถานีฯ พร้อมรับฟังและสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการพัฒนาสถานีฯ เพื่อเป็นช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปยังพี่น้องประชาชนและยังเป็นกระบอกเสียงเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานของสภาผู้แทนราษฎรและหน่วยงานต่างๆอย่างครบถ้วนทันสมัยและน่าสนใจ พร้อมทั้งปรับปรุงภาพลักษณ์และบทบาทหน้าที่ของนักการเมือง ที่เป็นผู้แทนราษฎร ให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น มิเช่นนั้นเวลาเกิดปัญหาความวุ่นวาย จนถึงการฏิวัติรัฐประหาร ฝ่ายการเมืองก็มักถูกตำหนิว่าเป็นสาเหตุโดยตลอด

"สุชาติ" หวังยกระดับ "ทีวีรัฐสภา"

             นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ตนยังได้ให้นโยบายกับทางผู้บริหารสถานีฯ นอกเหนือจากต้องสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล มีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างถูกต้องแล้วยังต้องยกระดับการทำรายการที่เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร นำเสนอเรื่องที่ประชาชนควรรู้ ควรรับทราบในฐานะเจ้าของประเทศและผู้เสียภาษีซึ่งนำมาพัฒนาประเทศ ดังเช่นการเสนอติดตามการใช้งบประมาณในโครงการต่างๆของรัฐบาลและการรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน เพื่อเป็นการตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล ทั้งในรูปแบบสารคดี หรือข่าวรายงานข้อเท็จจริงด้วย ยกตัวอย่างการตรวจสอบโครงการที่อาจจะเข้าข่ายทุจริต หรือใช้จ่ายงบประมาณไร้ประสิทธิภาพ รวมไปถึงการป้องกันขบวนการทำลายทรัพยากรธรรมชาติของประเทศที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ด้วย

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานยังมีการเสวนาในหัวข้อ “บทบาทการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติกับการปฏิรูปประเทศ” โดยมีผู้แทนจากพรรคการเมืองต่างๆ ได้แก่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย, น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และนายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเป็นวิทยากร รวมไปถึงรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนด้วย

         นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพบปะพูดคุยกับผู้จัดรายการของสถานีฯ ปรึกษาปัญหากฎหมายกับทนายความ และร่วมกิจกรรมของโซเชียลมีเดีย และข่าวภาคภาษาอังกฤษตลอดวัน.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ