ข่าว

ในหลวงทรงชมเชยนักบินผู้กล้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือเป็นความกล้าหาญ เป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักบินและข้าราชการ

         เวลา 14.00 น. วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.ต.สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เชิญพระราชกระแสรับสั่งชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของ น.ต.นฤพล เลิศกุศล ครูฝึกนักบิน ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินฝึกไอพ่นกองทัพอากาศ รุ่น L-39 ZA/ART Albatros ฝูงบิน 411 กองบิน 41 ฐานทัพอากาศเชียงใหม่ ตกที่บริเวณสวนหลังบ้านของบ้านเลขที่ 3 หมู่ 8 บ้านเกาะกลาง ต.ป่าแดด อ.เมือง เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แก่ นางอัญญรักษ์ เลิศกุศล ผู้เป็นมารดาและครอบครัว โดยมี พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาฝูงบิน 41 ร่วมเป็นสักขีพยานที่กองทัพอากาศ ดอนเมือง สร้างความปลื้มปีติแก่ครอบครัวนักบินผู้เสียสละอย่างหาที่สุดมิได้

ในหลวงทรงชมเชยนักบินผู้กล้า

ในหลวงทรงชมเชยนักบินผู้กล้า

         ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีรับพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกระเช้าพระราชทาน พญ.นฤชนก เลิศกุศล แพทย์ประจำบ้านชั้นปีที่ 2 สาขาจักษุ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ผู้เป็นน้องสาว เปิดเผยว่า พล.อ.ต.สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทราบข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์เครื่องบินตก สิ่งที่ น.ต.นฤพล เลิศกุศล ปฏิบัติถือเป็นความกล้าหาญ เป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักบินและข้าราชการ พร้อมกันนี้ทรงชมเชย น.ต.นฤพล เลิศกุศล ที่เสียสละตัวเองในการขับเครื่องบินเพื่อปกป้องประชาชนและบ้านเรือน รวมถึงชีวิตของนักบินที่ 1 และทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยมายังคุณแม่และครอบครัวด้วย พร้อมกันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังมีพระราชกระแสรับสั่งอีกว่า หากทางครอบครัวมีอะไรให้ช่วยเหลือดูแล ให้แจ้งทางกองทัพอากาศ ทางกองทัพอากาศจะดูแลอย่างเต็มที่

ในหลวงทรงชมเชยนักบินผู้กล้า

ในหลวงทรงชมเชยนักบินผู้กล้า

         “วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ทุกคนในครอบครัวหลั่งน้ำตา หากแต่เป็นน้ำตาแห่งความปลาบปลื้มปีติอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ท่านมีพระราชกระแสรับสั่งชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของพี่พีท โดยส่วนตัวอยากบอกว่า แม้จะเสียใจมากที่ต้องสูญเสียพี่ชายอย่างไม่มีวันกลับมา แต่ก็ภาคภูมิใจในสิ่งที่พี่พีทได้ทำ เพราะนี่คือความเสียสละอย่างยิ่งใหญ่ ขณะเดียวกันก็รู้สึกดีใจที่ประชาชนคนไทยเห็นถึงคุณค่าที่พี่พีทได้ทำ ทุกอย่างล้วนเอ่อล้นในหัวใจเกินกว่าจะพูดออกมาได้ทั้งหมด และที่ขาดมิได้คือผู้ใหญ่จากกองทัพอากาศ และทุกๆ ท่านที่ให้การดูแลคุณแม่และครอบครัว รวมถึงรักพี่พีท” แพทย์หญิงนฤชนก เลิศกุศล กล่าว
         ด้านคุณแม่ของนักบิน นางอัญญรักษ์ เลิศกุศล กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า อยากให้เหตุการณ์ของลูกชาย น.ต.นฤพล เลิศกุศล เป็นแบบอย่างแก่ข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ต่อแผ่นดิน ทั้งในเรื่องความเสียสละ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงานและต่อสังคม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ