ข่าว

"เสรีพิศุทธ์" เชื่อคดี "จ่านิว" จับแพะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" เผยไม่มั่นกระบวนการสอบสวนคดี "จ่านิว" ถูกรุมทำร้ายเจ็บสาหัส ตั้งประเด็น อาจจับแพะก็ได้ เหน็บ "บิ๊กตู่" เสียมารยาท แซวจ่าเมื่อไหร่เป็นหมวด

 

          วันที่ 4 ก.ค. 62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเสรีรวมไทย แสดงความคิดเห็นต่อการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในคดีของ “จ่านิว” นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ตนไม่มีความมั่นใจในการสอบสวน เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมือง ความมั่นคง

 

          "จ่านิว ต้องการประชาธิปไตย เป็นตัวแทนของน้อง ต้องให้กำลังใจเขา ไม่ใช่ มาแซว เป็นจ่าไม่ได้เป็นหมวดซักที มารยาทแบบนี้หรือสมควรเป็นผู้นำประเทศ ผมว่าเจอแพะแน่ๆ ผมพูดตรงๆ คนไทย รับจ้างติดคุกเยอะ โดยเฉพาะพวกเล่นการพนัน ผมเจอมาเยอะ หน้าที่ใคร หน้าที่มัน ต่างคนต่างทำ ตอนนี้เราเป็นผู้แทน ไม่ใช่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผมเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย มีอะไรก็ไปดูในฐานะผู้แทน ถ้าเข้าไปในนั้น เดี๋ยวจะโดนถามว่า ไม่หมดหน้าที่เสียที ต้องปล่อยให้เขาทำไป ถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องต่อว่า เดี๋ยวดูก็รู้ว่า จับแพะหรือจับแกะ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการที่ภาครัฐต้องดูแลนักกิจกรรมเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว ไม่เห็นต้องทำอะไร เพราะเด็กพวกนี้ไม่มีอะไร ถ้าจิตใจเป็นประชาธิปไตยก็ไม่ต้องทำแบบนี้แล้ว ก็ไม่มีการเดิน หรือต้องมาเรียกร้องหรอก บ้านเมืองก็จะสงบ ที่ไม่สงบเพราะยึดผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลัก แล้วมาโทษนักการเมือง ด่านักการเมือง เลวอย่างโน้น อย่างนี้ ตนไม่เคยยุ่ง

 

          "ผมเข้ามาใหม่ ยังถูกด่า ไอ้ที่จัดรัฐบาลไม่ได้ เพราะใครหละ ไม่ใช่พวกผม ซักหน่อย มาซื้อผม ผมยังไม่เอาเลย ให้ตำแหน่งด้วย ไม่งั้นมีชื่อเป็นรองนายกฯแล้ว โชคดีของตำรวจบางคน หากผมเป็นรองนายกฯ ตามที่เขาเสนอมา มีคนออกภายในสามวัน" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ