ข่าว

ยกฟ้อง "อดีตพระครูกิตติฯ" คดีอนาจาร 3 ผู้เยาว์ในกุฎิ 3 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา ชี้ พยานโจทก์ฝั่งเด็ก-ลูกศิษย์วัด ขัดกันเอง คดีล่วงเลยมา 10 ปี เพิ่งกล่าวหาหลักฐานอัยการขาดน้ำหนัก แต่ "อดีตเจ้าคณะอำเภอชนแดน"

 

           27 มิ.ย.62-ศาลอาญา ชี้ พยานโจทก์ฝั่งเด็ก-ลูกศิษย์วัด ขัดกันเอง ตดีล่วงเลยมา 10 ปี เพิ่งกล่าวหาหลักฐานอัยการขาดน้ำหนัก แต่ "อดีตเจ้าคณะอำเภอชนแดน" ยังต้องถูกขังคดีทุจริตเงินทอนวัด 26 ปี
          ที่ห้องพิจารณา 713 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 13.30 น. ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดำ อ.434/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง
           "นายสมเกียรติ ขันทอง" อายุ 55 ปี อดีตพระครูกิตติพัชรคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดลาดแค และอดีตเจ้าคณะอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 279
       

          โดยคดีนี้ อัยการโจทก์ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 9 ก.พ.61 บรรยายพฤติการณ์สรุป ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.48 เวลาหลังเที่ยงคืน - 30 เม.ย.48 เวลาใดไม่ปรากฏชัด "พระครูกิตติพัชรคุณ" จำเลยได้กระทำอนาจาร ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปีเศษ (เกิดเดือน มิ.ย.34) ผู้เสียหายที่ 1 โดยจำเลยนอนกอดและจูบแก้มผู้เสียหายที่ 1 ในห้องนอนของจำเลยที่กุฏิวัดลาดแค จ.เพชรบูรณ์ และระหว่างวันที่ 1-27 ก.พ.49 จำเลยยังได้ใช้มือลูบตามลำตัวและกอดจูบผู้เสียหายในห้องนอนของจำเลยที่กุฏิวัดลาดแคด้วย นอกจากนี้ยังใช้มือโอบกอดลูบตามลำตัวผู้เสียหายบนรถตู้ขณะเดินทางจากวัดลาดแค จ.เพชรบูรณ์ ไปที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี อันเป็นการกระทำแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
          และระหว่างวันที่ 1 – 31 พ.ค.48 เวลากลางวัน "พระครูกิตติพัชรคุณ" จำเลย ยังได้กระทำอนาจาร ด.ญ.บี (นามสมมติ) อีกคนอายุ 12 ปีเศษ (เกิดเดือน ส.ค.35) ผู้เสียหายที่ 2 โดยจำเลยใช้มือล้วงภายในเสื้อขอผู้เสียหาย และลูบบริเวณหน้าท้องกับหน้าอกและอวัยวะเพศ ในห้องนอนของจำเลยที่กุฏิวัดลาดแค จ.เพชรบูรณ์
          นอกจากนี้ระหว่างวันที่ 1-30 เม.ย.49 เวลากลางวัน จำเลยยังได้ทำอนาจารแก่ ด.ญ.ซี (นามสมมติ) อายุ 14 ปีเศษ (เกิดเดือน มิ.ย.34) ผู้เสียหายที่ 3 โดยจำเลยได้ดึงมือผู้เสียหายเข้าไปโอบกอดในห้องพักของรีสอร์ทไม่ทราบชื่อ ตั้งอยู่ที่ ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดที่ ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์, ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เกี่ยวพันกัน 
         โดย "อดีตพระครูกิตติพัชรคุณ" จำเลย ให้การปฏิเสธ ซึ่งคดีนี้จำเลยได้ประกันตัว 200,000 บาท พร้อมเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาต แต่เนื่องจากระหว่างพิจารณาคดีนี้ "อดีตพระครูกิตติพัชรคุณ" จำเลย ถูกลงโทษคดีฟอกเงินทอนวัด หมายเลขดำ อท.38/2561 ของศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง เนื่องจากถูกศาลอาญาคดีทุจริตฯ พิพากษาจำคุก 26 ปี เมื่อวันที่ 18 เม.ย.62 ซึ่งคดีไม่ได้ประกันตัวระหว่างอุทธรณ์ ดังนั้นวันนี้ จึงเบิกตัวจำเลยจากเรือนจำฯ มาฟังคำพิพากษา 
       ขณะที่ "ศาล" พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่า คำเบิกความของผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กหญิงทั้ง 3 ปาก รวมถึงพยานโจทก์ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัด มีลักษณะขัดแย้งกันเองและมีพิรุธ อีกทั้งเหตุการณ์ผ่านมานานกว่า 10 ปีเพิ่งมีการเปิดเผยและแจ้งความดำเนินคดีกับจำเลยพยานหลักฐานโจทก์จึงยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ จึงยังฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง ให้พิพากษายกฟ้อง 
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังฟังคำพิพากษา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัว "อดีตพระครูกิตติพัชรคุณ" กลับไปคุมขังที่เรือนจำ

             ขณะที่ "อดีตพระครูกิตติฯ" หรือนายสมเกียรติ ขันทอง กล่าวเพียงสั้นๆ หลังศาลยกฟ้องว่า ขอความเป็นธรรมให้ฉันด้วย คดีนี้ศาลตัดสินว่าฉันไม่ผิด ที่เป็นข่าวไปทำให้เสียหายมาก ซึ่งฉันโดนกลั่นแกล้งเพราะไปขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่น อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ส่วนคดีเงินทอนวัดที่ศาลจำคุกเป็นเวลา 26 ปี นั้นเมื่อศาลตัดสินว่าผิดก็ยอมรับ แต่ก็ได้นำเงินไปใช้ในการพาพระและเณรไปแสวงบุญที่ประเทศอินเดีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ