ข่าว

SCN รุกเสนอทางออกรัฐบาลหนุนใช้ก๊าซธรรมชาติ ลดฝุ่น PM 2.5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวสมาคมผู้ประกอบการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ รุกเสนอทางออกรัฐบาลใหม่ หนุนใช้ NGV แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และ ลดอากาศเสียได้จริง



        17 มิ.ย.62-คุณศักดิ์ชัย ลีสวรรค์ นายกสมาคมผู้ประกอบการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ กล่าวว่า  “ด้วยสถานการณ์การใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือ (NGV) ในปัจจุบันมีปริมาณการใช้งานลดลงอย่างต่อเนื่อง และราคาจำหน่ายได้ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจ NGV ต้องประสบกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก ประกอบกับนโยบายภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีนโยบายที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนได้ใช้ NGV เป็นเชื้อเพลิงสำหรับยานยนต์ จึงได้จัดตั้งสมาคมการค้าผู้ประกอบการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ขึ้น ซึ่งมีวัตถุประสงค์ ที่จะผลักดันให้ภาครัฐสนับสนุนภาคขนส่งและประชาชนให้ได้ใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ เป็นเชื้อเพลิงที่สะอาด และมีราคาถูก”
 

SCN รุกเสนอทางออกรัฐบาลหนุนใช้ก๊าซธรรมชาติ ลดฝุ่น PM 2.5

              ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ทางเลือก กล่าวว่า “SCN มีความยินดีที่ได้ร่วมกับพันธมิตรจัดตั้งสมาคมฯขึ้นมา เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในการประกอบการธุรกิจก๊าซธรรมชาติให้แข็งแกร่งและมีจุดยืนที่สำคัญในประเทศไทย เพราะก๊าซธรรมชาติที่เรามีอยู่ถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศที่จะสามารถสนับสนุนให้เกิดประโยชน์ทั้งด้านคมนาคมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศเช่น PM 2.5 ที่เรารู้จักคุ้นเคยกันในปัจจุบันนี้ และจะช่วยกันผลักดันให้ NGV เป็นเชื้อเพลิงแห่งชาติ มีบทบาทมากขึ้นในทุกๆ ภาคส่วน”

             อนึ่งการจัดตั้งสมาคมการค้าผู้ประกอบการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) เป็นการรวมกลุ่มของผู้ประกอบการในทุกสายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ เพื่อเรียกร้องให้ภาครัฐมีนโยบายสนับสนุน ผลักดันการใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมี  บมจ. สแกน อินเตอร์  บมจ. สากล เอนเนอยี, บมจ.  บจ. วินเนอร์ยี่,  บจ.สระบุรีทรัคเซลล์, บมจ.เกียรติธนาขนส่ง, บมจ.ช ทวี, ห้างหุ้นส่วนจำกัด แปลงยาวเอนเนอร์ยี และ บมจ. สยามราช เป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ