ข่าว

ปิดตำนาน "กำนันเป๊าะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน "กำนันเป๊าะ" นักการเมืองชื่อดังชลบุรี เสียชีวิตแล้ว

 

          จากกรณีที่เกิดกระแสข่าวขึ้นตลอดทั้งวันทั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี และในสังคมออนไลน์ เรื่องการเสียชีวิตของ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข

 

          ล่าสุด วันนี้ (17 มิ.ย.)จากการเผยแพร่ข่าวสารอย่างไม่เป็นทางการว่า นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ช่วงเช้ามืดวันนี้หลังจากที่ กำนันเป๊าะ ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรี เป็นเวลา 2 วัน

 

 ปิดตำนาน "กำนันเป๊าะ"

 

          เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ปิดข่าว ยังไม่ยอมเปิดเผยข้อเท็จจริงแต่อย่างใด แต่จากการสังเกตการณ์พบว่าได้มีรถของครอบครัวของกำนันเป๊าะจอดอยู่หลายคัน

 

          กำนันเป๊าะ มีลูกชาย อย่างนายสนธยา คุณปลื้ม ที่ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีในหลายกระทรวง และมีลูกๆ เป็นผู้บริหารในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัดชลบุรี ตามรอยผู้พ่อ

 

          โดย "ตุ้ย" ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กของกำนันเป๊าะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สั้นๆ ว่า "ผมรักพ่อครับ #RIP"

 

          ทั้งนี้จะมีพิธีรดน้ำศพนายสมชาย คุณปลื้ม ในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ที่วัดแจ้งเจริญดอน หนองมน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี       

 

 ปิดตำนาน "กำนันเป๊าะ"

 

          กำนันเป๊าะ ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี 4 เดือน และยึดทรัพย์ในคดีทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว และจำคุก 25 ปี ในคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร แล้วหลบหนีคดี 
 

          โดยต่อมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค.2556 "กำนันเป๊าะ" ได้ถูกตำรวจจับ

 

          ทั้งนี้ สำหรับนายสมชาย หรือ กำนันเป๊าะ มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์พักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ เมื่อปี 2561 เนื่องจากเจ็บป่วยร้ายแรง หรือพิการ หรือมีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป เป็นนักโทษเด็ดขาด ชั้นเยี่ยม ต้องจำมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของกำหนดโทษครั้งหลังสุด มีอาการเจ็บป่วยร้ายแรงซึ่งไม่สามารถรักษาให้หายขาด และอาการอยู่ในระยะอันตรายอาจถึงแก่ความตาย

 

          โดยป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ และแพร่กระจายไปที่ปอดระยะที่ 4 ทำให้มีอาการปอดบวม บางครั้งหยุดหายใจต้องให้ออกซิเจน เพื่อช่วยหายใจ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องต้องเสียชีวิต คณะกรรมการฯ มีความเห็นว่าอาการเจ็บป่วย ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ โดยมีแพทย์ของทางราชการ 2 ท่าน รับรองอาการป่วย สภาพร่างกายไม่เอื้อต่อการกระทำผิดซ้ำ ซึ่งเมื่อปี 2561 มีอายุ 80 ปี และอยู่ในสภาพไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

          กำนันเป๊าะ มีลูกชาย อย่างสนธยา คุณปลื้ม ที่ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีในหลายกระทรวง และมีลูกๆ เป็นผู้บริหารในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของ ชลบุรี ตามรอยผู้พ่อ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ