ข่าว

"มท.1" ถกร่วมแก้ปัญหาน้ำท่วมกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มท.1" มั่นใจ หลังถกร่วม แก้ปัญหาน้ำท่วมกทม. ลั่น ทุกฝ่ายพร้อมรับมือฝนหนัก จราจร-ไฟฟ้า-อุโมงค์-เครื่องปั๊มน้ำ ต้องพร้อมใช้งาน เชื่อแก้ปัญหาได้ 

 

      11 มิ.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทยให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมเพื่อบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า ไม่ได้แก้ตัวนะ แต่ขอเรียนให้ประชาชนทราบว่าโดยพื้นฐานของกทม.

"มท.1"  ถกร่วมแก้ปัญหาน้ำท่วมกทม.

              ระบบการระบายน้ำทั้งหมดจะใช้การสูบระบายให้เร็วที่สุดถ้าจุดไหนมีอุโมงค์ก็ใช้อุโมงค์ถ้าที่ไหนไม่มีก็พยายามสูบลงไม่ว่าแม่น้ำเจ้าพระยาหรือทะเล แต่ปัญหาคือที่เกิดขึ้นเมื่อฝนตกทั่วกทม. เต็มพื้นที่ซึ่งเราจะมีจุดวิกฤติอยู่ประมาณ 14 จุดและพื้นที่เสี่ยงรองลงมาคือพร้อมที่จะท่วมถ้าฝนตก  56 จุดด้วยกันดังนั้นในพื้นที่ต่างๆเหล่านั้นต้องวางระบบซึ่งที่ผ่านมามี้อขัดข้องเรื่องไฟฟ้าโดยจะต้องมีแหล่งกักไฟเพื่อเครื่องสูบน้ำเอาไว้หลาแหล่งเพื่อรับประกันได้ว่าที่สูบน้ำจะไม่เป็นปัญหาในครั้งนี้ก็ได้เตรียมมาตรการแก้ไขโดยให้ทางการไฟฟ้าไปช่วยตรวจสอบก่อนหากมีเหตุขัดข้องก็ให้แก้ไขโดยเร็วที่สุดเพื่อให้ระบบระบายน้ำเดินได้ส่วนเรื่องการจราจรก็ได้วางแผนร่วมกันกับตำรวจจราจรจิตอาสา อาชีวะ ทหาร ที่จะไปช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการระบายรถรถเสียกลางทางเพื่อให้การจราจรเดินได้เชื่อว่าจากการซักซ้อมของการร่วมมือของทุกฝ่ายก็ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วเริ่มตั้งแต่ช่วงต้นฤดูเป็นต้นไปเพราะเข้าหน้าฝนแล้วฝนก็จะมาอย่างนี้ทั้งนี้จะต้องเตรียมการให้สอดคล้องกับทุกส่วน  

"มท.1"  ถกร่วมแก้ปัญหาน้ำท่วมกทม.

            อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมใจทำงานอย่างเต็มที่แต่อย่างที่ตนบอกแล้วว่าก็จะพยายามเร่งระบายแต่ถ้าฝนตกหนักเต็มพื้นที่ถ้าอุโมงค์ระบายน้ำระบบสูบน้ำทำงานได้ดีก็สามารถระบายน้ำได้เร็วก็จะไม่มีการติดขัดแต่ถ้าตกหนักมากในระยะสั้นก็ต้องเร่งระบายทำงานอย่างเต็มความสามารถระบบไฟฟ้าจะต้องดีปั๊มน้ำระต้องใช้ได้และระบบระบายน้ำต้องสอดคล้องกันกับการจราจรบนท้องถนนเชื่อว่ามาตรการที่วางไว้ถ้าดีที่สุดจะช่วยแก้ปัญหาให้กับทุกคนเพื่อที่จะไม่ต้องไปติดที่ถนนคงไม่โชคร้ายถึงกับตกหนักทั่วทุกพื้นที่หลายร้อยมิลลิเมตรอย่างไรก็ตามถ้าหวังว่าจะไม่ให้น้ำท่วมกทม. เลยระบบการระบายน้ำจะต้องดีและสมบูรณ์มากๆถ้าเป็นอย่างนั้นจะต้องมีอุโมงค์กันทุกพื้นที่เชื่อว่าถ้าแก้ไขแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ