ข่าว

"พล.อ.ประยุทธ์"นำลงนามถวายพระพรพระราชินี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์"นำลงนามถวายพระพรพระราชินี ขณะที่ประชาชนสวมเสื้อม่วงลงนามถวายพระพรให้มีพระพลานามัยแข็งแรงเคียงคู่ในหลวง

 

3 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพระบรมมหาราชวัง เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ได้จัดโต๊ะพร้อมสมุดลงนามถวายพระพรชัยมงคล ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

 

พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ผู้นำเหล่าทัพ คณะทูตานุทูต ลงนามถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี 3 มิ.ย.2562 ณ ห้องแดง หน่วยราชการในพระองค์ ในพระบรมมหาราชวัง โอกาสนี้ข้าราชการ คณะบุคคล ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เชิญแจกันดอกไม้และกระเช้าดอกไม้มาลงนามถวายพระพรชัยมงคล เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ ที่ศาลาสหทัยสมาคม สำหรับประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล ที่บริเวณศาลาลูกขุน โดยประชาชนจากทั่วทุกสารทิศต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองและเสื้อสีม่วงมาลงนามอย่างพร้อมเพรียงกัน

         

"พล.อ.ประยุทธ์"นำลงนามถวายพระพรพระราชินี

 

 

"พล.อ.ประยุทธ์"นำลงนามถวายพระพรพระราชินี

 

 

"พล.อ.ประยุทธ์"นำลงนามถวายพระพรพระราชินี

 

นางหทัยทิพย์ ดำสง่า อายุ 66 ปี ชาวอำเภอพนมทวน จังหวักาญจนบุรี แต่งกายด้วยเสื้อถักสีม่วง กล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า ตัวเองเดินทางมาพักในกรุงเทพฯ ย่านคลองเตย เพื่อชมงานมหรสพสมโภชเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  และตั้งใจอยู่ต่อมาลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี สักครั้งหนึ่งในชีวิตของคนไทยที่อยู่ใต้เบื้องพระยุคลบาท เมื่อมีโอกาสในการทำสิ่งดีๆ ก็คิดว่าต้องทำ ตอนแรกที่แต่งตัวออกจากบ้านพักตั้งแต่เช้า รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ แต่พอมาถึงสนามหลวงและภายในพระราชวัง ได้เห็นประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมลงนามถวายพระพร ทำให้เกิดความปีติสุขในหัวใจ สำหรับวันนี้ตั้งจิตอธิษฐานถวายพระพรให้สมเด็จพระราชินี ทรงมีพระขนมายุยั่งยืนนาน มีพระพลานามัยแข็งแรง ประทับอยู่เคียงข้างพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นมิ่งขวัญแก่ประชาชนขาวไทยตราบนานเท่านาน

 

"พล.อ.ประยุทธ์"นำลงนามถวายพระพรพระราชินี

 

ขณะที่ นางสาวดลธร เขียวสง่า เดินทางมาจากจังหวัดลพบุรี เผยว่าทุกๆ เรื่องที่เกี่ยวกับพระราชวงศ์จักรี ตัวเองตั้งใจมาด้วยความจงรักภักดีและความศรัทธา โดยวันนี้เดินทางมาร่วมตักบาตรในช่วงเช้าที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงเสร็จแล้วก็เข้ามาลงนามถวายพระพรชัยมงคล ให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง ในฐานะไพร่ฟ้าประชาชนใต้เบื้องพระยุคลบาท ขอถวายดำลังใจแด่พระองค์ท่านในการทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเคียงข้างพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการดูแลพสกนิกรให้อยู่ดีมีความสุข และประเทศชาติให้คงอยู่ต่อไป โดยวันนี้ตัวเองจะไปสวดมนต์ในอุโบสถวัดพระแก้ว และรอร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลในช่วงค่ำต่อ เรียกว่า วันนี้ทั้งวันถวายแด่สมเด็จพระราชินีโดยเฉพาะ

 

"พล.อ.ประยุทธ์"นำลงนามถวายพระพรพระราชินี

 

นางสาวรดา จิตต์ศิริ นร.ชั้นมัธยมปีที่ 5 รร.อัสสัมชัญศรีราชา กล่าวว่า ตัวเองพร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนจำนวน 10 คน เดินทางมาพร้อมคณาจารย์เพื่อร่วมลงนามถวายพระพรพระบรมราชินี โดยออกจากจ.ชลบุรี เวลา 06.00 น.ถึงพระบรมมหาราชวังเวลา 08.25 น. ตั้งใจมาถวายพระพรขอให้พระองค์มีพระพลามัยแข็งแรง ทรงงานเคียงคู่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตนรู้สึกดีใจเห็นข่าวการสถาปนาพระบรมราชินี ซึ่งที่โรงเรียนจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพร้อมกับทั่วประเทศด้วย และในเย็นวันนี้ (3 มิ.ย.) คณะตัวแทน นร. และครูจะเข้าร่วมกิจกรรมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลที่เกาะลอย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อแสดงความจงรักภักดีร่วมกับชาวศรีราชาโดยพร้อมเพรียง

 

"พล.อ.ประยุทธ์"นำลงนามถวายพระพรพระราชินี

 

นายอภิชาติ จิตประสาท อายุ 54 ปี อาจารย์และที่ปรึกษาสภานักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา (อสช) จ.ชลบุรี เดินทางมาพร้อมกับคณะนักเรียนอสช เพื่อร่วมลงนามถวายพระพรตั้งแต่ช่วงเช้า เผยว่า ตนและนักเรียนออกเดินทางจากโรงเรียนตั้งแต่เวลา 06.00 น. ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นตัวแทนของโรงเรียนแสดงออกถึงความจงรักภักดี และร่วมถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โดยขอให้พระองค์มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง อยู่เป็นมิ่งขวัญของคนไทย

 

"พล.อ.ประยุทธ์"นำลงนามถวายพระพรพระราชินี

 

“ทางโรงเรียนได้น้อมนำเอาคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่องการมีจิตสาธารณะ และการเป็นจิตอาสาไปสอนนักเรียนอยู่เสมอ ส่วนผมก็ติดตามข่าวในพระราชสำนักมาโดยตลอด รู้สึกดีใจและปีติอย่างมากที่ได้เห็นสมเด็จพระราชินีโดยเสด็จเคียงข้างพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงสิริโฉมงดงาม ทั้งยังทรงสง่างามเป็นอย่างมาก วันนี้หลังจากลงนามถวายพระพรเสร็จก็จะพานักเรียนไปร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระราชินีภายในจังหวัดชลบุรีต่อไป” นายอภิชาติกล่าวด้วยรอยยิ้ม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ