ข่าว

กรมชลฯสอบโครงการส่งน้ำเชียงใหม่"มีพิรุธ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส่งกลิ่น"กรมชลฯตั้งกรรมการสอบข้งานก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน โครงการระบบส่งน้ำฝายปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

 

29 พฤษภาคม 2562 นายชูชาติ รักจิตร ผู้อำนวยการกองพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลาง กล่าวชี้แจงกรณี มีประชาชนร้องเรียนให้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างระบบส่งน้ำฝายปงตำอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่  

 

ของสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลางที่ 1 ไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขต 5 และสำนักตรวจเงินแผ่นดินเขต 5 ว่าการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานพื้นคอนกรีตบางจนเห็นเหล็กโผล่ ท่อส่งน้ำอยู่ในระดับต่ำไม่สามารถส่งน้ำเข้าพื้นที่เกษตรได้ ความกว้างของถนนไม่เป็นไปตามแบบ ทั้งยังมีการขโมยดินของชาวบ้านไปใช้ทำถนน ชาวบ้านไม่สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งก่อสร้างได้ นั้น

 

กรมชลฯสอบโครงการส่งน้ำเชียงใหม่"มีพิรุธ"

 

นายชูชาติ กล่าวว่า สำหรับโครงการก่อสร้างระบบส่งน้ำฝายปงตำ กรมชลประทานได้ดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2558 แล้วเสร็จเมื่อปี 2561 จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าสภาพอาคารชำรุดเสียหายเป็นบางช่วง ได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

 

ทั้งนี้ พิจารณาแล้วเห็นว่า กรณีดังกล่าวเป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2561 เรื่อง มาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 หากพบว่าเจ้าหน้าที่มีความผิดจริง จะดำเนินการทางวินัยตามระเบียบของทางราชการอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ