ข่าว

"บิ๊กป๊อก" โยนรัฐบาลใหม่ กำหนดวันเลือกตั้รงท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก" โยนรัฐบาลใหม่ กำหนดวันเลือกตั้รงท้องถิ่น ระบุ มท. เตรียมการขั้นพื้นฐานไว้แล้ว ชี้ นายกฯ ยังไม่ทาบนั่งมท.1 ต่อ  สั่ง ปภ. เตรียมพร้อมรับมือใน-อุทกภัย

 

          28 พ.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของกระทรวงมหาดไทย ในการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า ในการเลือกตั้งท้องถิ่น ตามที่ตนเคยเรียนไปแล้วว่าอยู่ที่ทางคสช.ว่าจะกำหนดจะกำหนดวันเมื่อใด

 

             ถ้าพ้นจากคสช.ไปก็จะเป็นรัฐบาลใหม่ ที่เป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งหากทราบวันชัดเจนแล้วก็ต้องเป็นการประสานรายละเอียดกับทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้เราได้เตรียมการขั้นพื้นฐานไว้ เช่น เรื่องทะเบียนราษฎร์     

         เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคการเมืองเริ่มฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มาหารือ หรือได้มา ทาบทามให้เป็น รมว.มหาดไทยต่อหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่มี ขอให้มีรัฐบาลและมีนายกรัฐมนตรีก่อน

"บิ๊กป๊อก" สั่ง ปภ. เตรียมพร้อมรับมือใน-อุทกภัย ชี้ หากเสี่ยงอันตรายต้องอพยพ ปชช. 

          พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการรับมือสถานการณ์ฝนตกและการเกิดอุทกภัย ว่า ทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการประกาศออกมา ตามที่เราทราบเป็นระยะ โดยหลักใหญ่จะมีฝนตกทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทุกจังหวัดให้ทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติและจะมีการแจ้งเตือนประชาชน การเตรียมการกำลังเจ้าหน้าที่ และประเมินติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากมีการประเมินว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชน จะต้องมีการเตรียมการและสั่งการในการอพยพรวมถึงการเตรียมที่พัก ส่วนพื้นที่ทางทะเล หากประเมินแล้วว่าอาจจะะเกิดอันตราย จะต้องสั่งห้ามเรือออกจากฝั่ง อย่างไรก็ตามทางกระทรวงมหาดไทยได้เตรียมการในส่วนต่างๆมีไว้หมดแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ