ข่าว

"ชวน" ดอดตรวจงาน "รัฐสภาใหม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ว่าที่ปธ.สภาฯ" ดอดตรวจงานรัฐสภาใหม่ถามความพร้อมห้องประชุมจะพร้อมใช้หรือไม่ คาดหลังโปรดเกล้าฯ ประมุขสภาฯ นัดประชุมหารือต่อสถานที่จัดประชุมร่วมรัฐสภา โหวตนายกฯ

 

            28 พ.ค.62-นายสุชาติ โรจน์ทองคำ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร เข้าตรวจเยี่ยมและดูความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย โดยเฉพาะตรวจดูพื้นที่สำหรับห้องประชุมฝั่งสภาผู้แทนราษฎร หรือ ห้องสุริยัน และ ห้องประชุมวุฒิสภา หรือห้องจันทรา
 

          "ชวน" ดอดตรวจงาน "รัฐสภาใหม่"

        ทั้งนี้ นายชวนได้สอบถามข้อมูลเบี้องต้นว่าจะสามารถใช้งานได้ก่อนหรือไม่ รวมถึงแสดงความกังวลต่อค่าใช้จ่ายในวงงานของรัฐสภาที่อาจความฟุ่มเฟือย เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าดูแลสถานที่เป็นต้น ทั้งนี้นายชวน ไม่ได้สั่งการประเด็นใดเป็นพิเศษ เป็นเพียงการตรวจเยี่ยมอย่างไม่เป็นทางการ และมาเป็นการส่วนตัวเท่านั้น  สำหรับการใช้สถานที่ประชุมสภาฯ และ วุฒิสภา รวมถึงการประชุมร่วมรัฐสภานั้น

        เบื้องต้นยังคงใช้อาคารหอประชุมบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ ทั้งนี้ตนทราบว่าหลังจากมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ​คนที่หนึ่ง รองประธานสภาฯ คนที่สอง รวมถึงประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ทั้ง2คน แล้ว นายชวนจะนัดนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ว่าที่รองประธานสภาฯ​คนที่หนึ่ง และนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ว่าที่รองประธานสภาฯ คนที่สอง หารือถึงการนัดประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อลงมติเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ​ทั้งนี้คาดว่าจะเป็นต้นสัปดาห์หน้า.  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ