ข่าว

เร่งปรับปรุงศูนย์ไกล่เกลี่ยศาลอาญา แอร์ช็อตหวิดวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สราวุธ" เลขาฯศาลยุติธรรม ตรวจสอบพื้นที่ชั้น 7 ศาลอาญา หวิดเจอพระเพลิงค่ำวานนี้ หลังแอร์ช็อตใช้งานหนัก ส่วนคดีไกล่เกลี่ยยังนัดปกติ ศาลจัดห้องสำรองรองรับ

 

          22 พ.ค. 62 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เดินทางมาตรวจดูสภาพพื้นที่เกิดเหตุระบบแอร์ช็อตจนเกิดกลุ่มควันหนาคละคลุ้งที่บริเวณศูนย์ประนอมข้อพิพาทและไกล่เกลี่ย ชั้น 7 อาคารศาลอาญา เมื่อค่ำวานนี้ (21 พ.ค.) เวลาประมาณ 19.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสุทธิสาร ได้ใช้เครื่องดูดควันจนเหตุการณ์สงบเรียบร้อยเมื่อคืนราวช่วงเวลา 20.00 น.

 

เร่งปรับปรุงศูนย์ไกล่เกลี่ยศาลอาญา แอร์ช็อตหวิดวอด

 

          โดยเช้าวันนี้เมื่อ นายสราวุธ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เดินทางมาตรวจดูความเสียหายพบความเสียหายบริเวณผนังศูนย์ประนอมข้อพิพาทฯ แล้ว ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่วดำเนินการปรับปรุงให้พื้นที่ดังกล่าวให้สามารถเปิดให้บริการแก่คู่ความได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้กระทบต่อการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ศูนย์ประนอมข้อพิพาทฯ ชั้น 7 ศาลอาญานั้น ขณะนี้ได้ถูกปิดกั้นพื้นที่ไว้ชั่วคราว เพื่อรอปรับปรุงซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหาย 

 

          โดยในส่วนของคู่ความ ที่ศาลมีนัดไกล่เกลี่ยคดีนั้น นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขานุการศาลอาญา ระบุหลังเกิดเหตุเมื่อคืนวาน ว่า คดีที่ศาลนัดไกล่เกลี่ยไว้ ก็ยังคงเป็นไปตามนัดปกติซึ่งสามารถเดินทางมาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทได้ตามปกติ โดยศาลอาญาได้จัดพิื้นที่ห้องพิจารณาส่วนอื่นสำรองไว้รองรับการนัดไกล่เกลี่ยคดีในช่วงนี้แล้ว

 

        เร่งปรับปรุงศูนย์ไกล่เกลี่ยศาลอาญา แอร์ช็อตหวิดวอด

 

          สำหรับเหตุระทึกในอาคารศาลอาญา เมื่อค่ำที่ผ่านมานั้น ภายหลังเกิดเหตุ นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขานุการศาลอาญา ได้รีบเดินทามาตรวจสอบพื้นที่ทันทีหลังเจ้าหน้าที่แจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. โดยสาเหตุเบื้องต้นนั้น เลขานุการศาลอาญา เปิดเผยว่า เกิดจากคอยล์เย็นของเครื่องปรับอากาศซึ่งเป็นแบบเเยกส่วนที่ติดบริเวณฝ้าเพดานนั้น เกิดช็อตจึงเกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจายทั่วห้องเป็นคราบเขม่า โดยอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นมีการใช้ต่อเนื่องอย่างหนัก ผนวกกับอากาศร้อนจัด 

 

          ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฯ ระบุว่า หลังเกิดเหตุโชคดีที่เจ้าหน้าที่ศาล และ รปภ.ซึ่งได้ฝึกทักษะใช้ถังดับเพลิงประจำปีทุกปี ได้ใช้ถังดับเพลิงชนิดผงเคมี เข้าดับเพลิงเบื้องต้นก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยมาถึงจึงใช้เครื่องระบายควันไล่กลุ่มดังกล่าวหมดลงโดยใช้ 30 นาที 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ความเสียหายเบื้องต้นพบว่ามีแอร์กับฝ้าผนังได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยไม่มีเอกสารสำนวนได้รับความเสียหายเนื่องจากเมื่อเสร็จสิ้นคดีใดๆ แล้ว สำนวนจะถูกส่งไปเก็บยังห้องเก็บสำนวนทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ