ข่าว

"ในหลวง"ทรงขอบพระทัยปชช.ทุกหมู่เหล่าร่วมจัดงาน"ราชาภิเษก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"เผย"ในหลวง"ทรงขอบพระทัย ปชช.ทุกหมู่เหล่า ร่วมจัดงานบรมราชาภิเษก เรียบร้อยสง่างาม รับสั่ง ให้จัดเลี้ยงขอบคุณ

 

13 พฤษภาคม 2562 “นายกฯ”เผย“ในหลวง”ทรงขอบพระทัย ปชช.ทุกหมู่เหล่า ร่วมจัดงานบรมราชาภิเษก เรียบร้อยสง่างาม รับสั่ง ให้จัดเลี้ยงขอบคุณ “ครม.”มีมติ 3 มิ.ย.ของทุกปี“วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา”วันหยุดราชการ 
          

 

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.มีมติเห็นชอบให้วันที่ 3 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เป็นวันหยุดราชการประจำปี ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)เสนอ โดยจะมีพิธีต่างๆกำลังจะแจ้งให้หน่วยงานทราบว่ามีอะไรบ้าง ถือเป็นวันมงคลอีกวันหนึ่ง 
         
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงขอบพระทัยลงมาถึงประชาชนทุกหมู่เหล่า รวมถึงพลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่มีส่วนร่วมในการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งนี้ ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นระเบียบ สง่างาม และแสดงให้เห็นถึงศิลปวัฒนธรรมและขนมธรรมเนียมประเพณีไทยอันดีงามและทรงคุณค่าของประเทศไทย โดยทรงรับสั่งให้มีการจัดเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ภาคเอกชน จิตอาสา ต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังวางแผนงานในการจัดเลี้ยง ก่อนวันที่ 24 พ.ค.ซึ่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในส่วนนี้ด้วย
         
นายกฯ กล่าวต่อว่า ตนอยากชี้แจงสร้างความเข้าใจผ่านสื่อมวลชนถึงการใช้พระปรมาภิไธย พระนามาภิไธย และคำสรรพนาม คำขึ้นต้น คำลงท้าย ในการกราบบังคมทูล กราบทูล รวมถึงการใช้บทเพลงสรรเสริญพระบารมีในพิธีต่างๆ ที่ขอให้ใช้ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งสำนักราชเลขาธิการได้แจ้งให้ทราบไปแล้ว


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ