ข่าว

กรรมการ'IFEC'ถอนฟ้องยุติคดีผู้ถือหุ้นครอบงำกิจการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการ'IFEC'ถอนฟ้องยุติคดีผู้ถือหุ้นครอบงำกิจการ ก่อนศาลนัดสืบพยานเพียงวันเดียว

          ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2562 ศาลมีคำสั่งให้ถอนคดีดำหมายเลขที่ อ.1067/2561 ที่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค (IFEC) ฟ้องร้องผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ว่ากระทำความผิดต่อพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 โดยการครอบงำกิจการไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามคำร้องขอจากกรรมการบริษัทฯ 2 คน ก่อนถึงวันนัดสืบพยานตามกำหนดนัดของศาล ในวันที่ 23 เมษายน 2562
 

          โดยมีรายงานข่าวจากอดีตผู้บริหาร IFEC ระบุว่า คดีครอบงำกิจการโดยมิชอบด้วยกฎหมายที่เพิ่งถูกถอนกรรมการ บริษัทฯถอนออกจากการพิจารณาของศาล เป็นหนึ่งในต้นเหตุแห่งการล่มสลายทางการเงินของIFEC จึงรู้สึกแปลกใจที่คณะกรรมการบริษัทฯควรจะปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินต่อไป  เพื่อนำสืบพิสูจน์ความสุจริตและข้อเท็จจริง แต่คณะกรรมการบริษัทฯกลับมาใช้ดุลพินิจส่วนตัวถอนสิทธิของบริษัทฯและผู้ถือหุ้นในการได้รับทราบข้อเท็จจริง แสดงให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากล เมื่อประกอบกับข้อสงสัยในวิธีการเข้ามาเป็นกรรมการบริษัทฯว่าจะมาด้วยวิธีการที่ผิดกฎหมาย 

กรรมการ'IFEC'ถอนฟ้องยุติคดีผู้ถือหุ้นครอบงำกิจการ
          อย่างไรก็ตาม  ก่อนหน้านี้ กรรมการIFECชุดใหม่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะได้ตำแหน่งมาจากการเลือกตั้งและการประชุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จนนำไปสู่การถูกฟ้องร้องถอดถอนตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2562 หลังจากครั้งแรก กรมพัฒนาธุรกิจการค้าไม่รับจดทะเบียนรายชื่อเป็นกรรมการชุดใหม่ โดยในปัจจุบันคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล นอกจากนั้น กรรมการบริษัทฯทั้ง 2 คน ยังปฏิเสธการให้ข้อมูลความคืบหน้าในการบริหารงาน และปฏิเสธการพบปะพูดคุยกับเจ้าหนี้ของบริษัทฯ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ