ข่าว

ศาลเปิดรับ Court Marshal มือปราบคู่บัลลังก์ศาลรุ่นแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลเปิดรับโอนทหาร-ตร.ร่วมทำงาน Court Marshal ศาล สมัครได้ถึง 31 พ.ค.นี้ ขณะที่ศาลประกาศจัดซื้อรถแวนหุ้มเกราะใช้ศาล 3 จว.ชายแดนใต้ 16 คัน ราคากลางกว่า 90 ล้าน

 

          28 เม.ย.62-นายปุณณพัฒน์ มหาลี้ตระกูล ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นประจำสำนักประธานศาลฎีกา  ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักการเจ้าหน้าที่ กล่าวถึงการเปิดรับสมัคร ผู้จะคัดเลือกเป็น 'เจ้าพนักงานตำรวจศาล' หรือ Court Marshal ชุดแรก หลังจากเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยผ่านกฎหมาย พ.ร.บ.เจ้าพนักงานตำรวจศาล พ.ศ.2562 ลงประกาศราชกิจจาเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ภารกิจก็จะช่วยในการติดตามจับกุมผู้ต้องหา/จำเลยที่หลบหนีประกันของศาล และดูแลความปลอดภัยบริเวณศาลว่า หลังจาก ได้คัดเลือก "ผอ ศูนย์รักษาความปลอดภัย" สำนักงานศาลยุติธรรม (พ.ต.อ.สุรพงศ์ เปล่งขำ ผกก.บก.ส.3 สันติบาล) ดูแลการปฏิบัติงานเจ้าพนักงานตำรวจศาล (Court Marshal) แล้ว คณะกรรมการศาลยุติธรรม (ก.ศ.) ได้ประชุมกำหนดคุณสมบัติเจ้าพนักงานตำรวจศาล ที่จะตัดเลือกรับมาปฏิบัติหน้าที่ชุดแรก 40 คน ตามที่ได้รับงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท 
 

         ศาลเปิดรับ Court Marshal มือปราบคู่บัลลังก์ศาลรุ่นแรก

 

          โดยหลักเกณฑ์การเปิดรับโอนตำแหน่ง 'เจ้าพนักงานตำรวจศาล' นั้น มี 2 ประเภท คือ 1.ประเภทวิชาการ อายุไม่เกิน 35 ปี โดยกรณีตำแหน่งเป็นชำนาญการพิเศษ ต้องอายุไม่เกิน 50 ปี , จบการศึกษาปริญญาตรีด้านกฎหมาย หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบระดับเดียวกัน , เป็นหรือเคยเป็นนายทหารหรือนายตำรวจสัญญาบัตร ยศไม่ต่ำกว่าร้อยโท หรือร้อยตำรวจโท หรือเรือโท หรือเรืออากาศโท หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีชื่อตำแหน่งเรียกอย่างอื่น  , เคยผ่านงานการปราบปราม สืบสวน หรือการข่าว งานตรวจสอบประวัติพฤติการณ์บุคคลไม่น้อยกว่า 5 ปี ซึ่งหากผู้ขอโอนเป็นกรณีเป็นระดับชำนาญการพิเศษ ต้องมียศไม่ต่ำกว่าพันเอก , นาวาเอก , หรือนาวาอากาศเอก 
          2.ประเภททั่วไป (หน่วยปฎิบัติ) ต้องอายุไม่เกิน 30 ปี ในวันสมัคร , วุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่า ปวส. หรือเทียบเท่า ไม่จำกัดสาขา แต่ต้องเคยเป็นทหาร-ตำรวจ ไม่ต่ำกว่า 5 ปี 

ศาลเปิดรับ Court Marshal มือปราบคู่บัลลังก์ศาลรุ่นแรก
          โดยการสมัครคัดเลือกเป็น 'เจ้าพนักงานตำรวจศาล' นั้น เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ ซึ่งสามารถยื่นสมัครด้วยตัวเอง ได้ที่สำนักการเจ้าหน้าที่ สำนักงานศาลยุติธรรม ถ.รัชดาภิเษก หรือยื่นสมัครทางไปรษณีย์ลงทะเบียนด่วนพิเศษ (EMS) หรือยื่นผ่านทาง e-mail ที่ [email protected]

ศาลเปิดรับ Court Marshal มือปราบคู่บัลลังก์ศาลรุ่นแรก
          "นายปุณณพัฒน์" ยังกล่าวถึงการจัดซื้อ 'รถแวนหุ้มเกราะขับเคลื่อน 4 ล้อ ดีเซล' ของศาลเพื่อใช้ในจังหวัดชทยแดนภาคใต้ด้วยว่า ขณะนี้สำนักงานศาลยุติธรรม ได้ประกาศจัดประกวดราคาซื้อรถตรวจการหุ้มเกราะเพื่อใช้อารักขาผู้พิพากษาที่อยู่ในพื้นที้สีแดง ในเขต 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยกำหนดมีขนาดกระบอกสูบความจุไม่น้อยกว่า 2,500 ซีซี หรือกำลังเครื่องยนต์สูงสุดไม่น้อยกว่า 110 กิโลวัตต์ โดยหุ้มเกราะกันกระสุน จำนวนทั้งสิ้น 16 คัน
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประกาศจัดประกวดราคาซื้อรถแวนหุ้มเกราะตรวจการนั้น สำนักงานบริหารทรัพย์สิน (สบท.) สํานักงานศาลยุติธรรมกำหนดราคากลางไว้ที่ 90,722,000 บาท

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ