ข่าว

"ศรีวราห์" บินตรวจจราจรถนนมิตรภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" พร้อมคณะ ขึ้น ฮ.บินตรวจจราจรถนนมิตรภาพ พบช่วงลำตะคลองสุดหนึบ สั่งตำรวจทุกเส้นทางเร่งอำนวยความสะดวกให้ประชาชน  ช่วงเทศกาลสงกรานต์

          12 เม.ย.ุ62-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางตรวจการจราจร โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ บินสํารวจเส้นทางบนถนนมิตรภาพ และถนนพหลโยธิน โดยผ่าช่วงวงแหวนตะวันออก ซึ่งพบว่าจราจรบริเวณดังกล่าว สามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ ไม่มีรถติดสะสม

 

 

 

จากนั้นคณะของ รอง ผบ.ตร. ได้บินผ่านถนนทางหลวง สาย304 ซึ่งการจราจรช่วงแรกของทางหลวง304  ไปจนถึงอุโมงค์ทับลาน พบว่ามีรถเป็นจำนวนมาก และสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ มีชะลอบ้างตามแยก และเมื่อเลยอุโมงค์มาถึงบริเวณ กม.216-221 มีท้ายสะสมยาว5กิโลเมตร เนื่องจากมีการก่อสร้าง ทำให้เหลือช่องทางจราจร ไป-กลับ เหลืออย่างละ 1 ช่องทาง  และจะมาติดขัดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตรช่วงเนินเขาก่อนถึงวังน้ำเขียว และมีหางแถวอยู่ช่วงกลางดง ส่วนช่วงลำตะคลองมุ่งหน้าคลองไผ่ มีปริมาณรถมาก เคลื่อนตัวได้ช้า จุดนี้มีการเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถ

 

 

 

จากนั้น คณะของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่สำรวจจราจรถนนมิตรภาพ ที่ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครศรีราชสีมา จุดนี้เป็นจุดที่พ้นเนินเขาแล้ว ซึ่งพบว่ามีปริมาณรถมาก แต่การจราจรเคลื่อนตัวได้ปกติ

 

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนที่ได้เดินทางออกจากกรุงเทพมหานครกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่จะอยู่ตามรอยต่อของจังหวัด คาดว่าคืนนี้ประชาชนจะยังคงเดินทางกันตลอดทั้งคืน ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฯไปว่า ช่วงไหนที่รถติดขัดมากๆ ให้ขอความร่วมมือรถบรรทุกหยุดเดินรถ

 

 

       "ศรีวราห์" บินตรวจจราจรถนนมิตรภาพ

        ส่วนผู้ที่เมาแล้วขับและเกิดอุบัติเหตุ จะเข้าข่ายเจตนาฆ่าหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะต้องดูพฤติกรรม สอบสวน และเจตนาของแต่ละรายๆไป แต่ยืนยันจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่กระทำผิด

         ทางด้านพล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า ปีนี้ผลจับกุมผู้ที่เมาแล้วขับเพิ่มขึ้น รวมถึงจับกุมรถบรรทุก จำนวน 75 คัน ที่ไม่ได้รับการอนุญาตให้เดินรถในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนใหญ่จะเป็นรถบรรทุกวัสดุก่อสร้าง หากจะเดินรถ ต้องทำหนังสือขออนุญาตก่อน เพื่อรถปัญหาการจราจรติดขัด

"ศรีวราห์" บินตรวจจราจรถนนมิตรภาพ

          ทางด้านพ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครกันล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 10เมษายน โดยคืนของวันที่ 11 เมษายน มีประชาชนทยอยออกเดินทางทั้ง 4 ทิศแล้วเกือบ 700,000 คัน ทำให้มีการจราจรสะสมหนาแน่นบนถนนมิตรภาพ ตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะๆ และเร่งระบายรถตลอดทั้งคืน ตั้งแต่ช่วงเนินทับกวางไปจนถึงอำเภอจอหอ จังหวัดนครราชสีมา จนสามารถคลี่คลายได้เวลา 09.00 น.ของวันนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุใหญ่บนท้องถนนแต่อย่างใด คาดว่าช่วงเย็นวันนี้จะมีประชาชนจะเดินทางออกเป็นจำนวนมาก

           “จากปัญหาเมื่อวานนี้พบว่า ประชาชนมีการจอดรถแวะพักบริเวณริมทาง ทำให้กินพื้นที่ช่องจราจรไปบ้าง ดังนั้น จึงขอความร่วมมือ หากไม่มีความจำเป็นก็ไม่ควรจอดกีดขวางจราจร” รอง ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ