ข่าว

อัยการนัดสั่งคดี "พิชัย" อดีต ทษช.วิจารณ์ บิ๊กตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการสั่งสอบเพิ่ม ลุ้นนัดสั่งคดีรอบสอง "พิชัย นริพทะพันธุ์" อดีต ทษช. เจอคดี พ.ร.บ.คอมพ์ โพสต์เฟซภาพเสวนา พลังดูด 4.0-ภาพบิ๊กตู่ ลง TIME  


          11 เม.ย.62 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายความรับมอบอำนาจ จาก "นายพิชัย นริพทะพันธุ์" อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และอดีต รมว.พลังงาน ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ผู้ต้องหาคดีผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการ กระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เข้าพบอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 เพื่อรับทราบการเลื่อนนัดสั่งคดี
 

 

         โดย "นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์" นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะทนายความของนายพิชัย กล่าวว่า วันนี้อัยการได้แจ้งคำสั่งให้นายพิชัย รายงานตัวอีกครั้งวันที่ 22 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. โดยอัยการยังไม่ได้มีคำสั่งคดี เนื่องจากพิจารณาประเด็นจากหนังสือร้องขอความเป็นธรรมของเราอยู่ ซึ่งหากระหว่างนี้ยังไม่สรุปความเห็นได้ อัยการจะนัดให้รายงานตัวเดือนละ 1 ครั้ง
         โดย "นายพรชัย ชลวาณิชกุล" รองอธิบดีอัยการคดีอาญา หัวหน้าคณะทำงานอัยการดูแลสำนวนคดีนี้ ได้กล่าวว่า คณะทำงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 ได้รายงานมาว่า ได้มีคำสั่งให้ พนักงานสอบสวน ดำเนินสอบสวนเพิ่มเติมในหลายประเด็น ซึ่งได้รับผลสอบสวนกลับมายังไม่ครบทุกประเด็น ดังนั้นจึงต้องเลื่อนนัดการสั่งคดีวันนี้ออกไปก่อน
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวน กก.3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ได้นำสำนวนการสอบสวนพร้อมพยานหลักฐานและความเห็นควรสั่งฟ้องนายพิชัย มาส่งมอบให้อัยการ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.62 ซึ่งกล่าวหาว่า "นายพิชัย" ได้กระทำผิด ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ฉบับที่ 2 แก้ไข พ.ศ.2560 มาตรา 14 (2) 
         กรณีเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.61 นายพิชัย โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก ในการร่วมวงเสวนาของคณะกรรมการวีรชน พฤษภา 35 ในประเด็นเศรษฐกิจ การปราบทุจริตคอรัปชั่นในยุค คสช. และพลังดูด 4.0 กับโพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. บนนิตยสาร TIME (ไทม์) กับลงข้อความห้ามจำหน่ายในประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ