ข่าว

"ลุงตู่" พบ ปชช. ที่หมอชิต2 อวยพร ปปช.เดินทางปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลีลา "ลุงตู่" พบ ปชช. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร หมอชิต2 อวยพร ปปช. เดินทางปลอดภัย-เข้ม พนง.ขับรถให้ทำหน้าที่ ขู่จับติดคุก หากพบอุบัติเหตุร้ายแรง

     

           หมอชิต 2 - 10 เมษายน 2562- "บิ๊กตู่" หอบคณะ เยี่ยมจนท.-ปชช.​ที่หมอชิต  อวยพรให้มีความสุข-ร่วมทำดีเพื่อรักษาความสงบให้บ้านเมือง ขู่ "คนขับรถ" ทำเกิดอุบัติเหตุร้าย โทษหนักถึงติดคุก กำชับ "ทุกฝ่าย" ดูแลปชช.เดินทางกลับบ้าน เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน วอน "ปชช." เลิกพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายช่วงสงกรานต์

            ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร หมอชิต 2 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี​,นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรมขนส่งทางบก, บขส.,  พนักงานและลูกจ้างของบริษัทเดินรถ และทักทายให้กำลังใจประชาชนที่รอการโดยสารกลับภูมิลำเนา เนื่องในวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งวันที่ 10 เมษายน เป็นการเดินทางกลับต่างจังหวัดของประชาชนที่เข้าพักอาศัยและทำงานในพื้นที่กทม. เป็นวันแรก

 

"ลุงตู่" พบ ปชช. ที่หมอชิต2 อวยพร ปปช.เดินทางปลอดภัย

         โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนรอคอยการเดินทางทั้งสายเหนือและสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นจำนวนมาก และเมื่อประชาชนทราบถึงการเดินทางตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจของคณะพล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความดีใจและรุมขอถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

         ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์​กล่าวทักทายประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและอารมณ์ดี โดยมีบางช่วงที่ร้องเพลงคนดีไม่มีวันตายให้ประชาชนรับฟัง และกล่าวติดตลกกับประชาชนที่เรียกชื่อ พล.อ.ประยุทธ์​ว่าลุงตู่ว่า "ตอนนี้ผมไม่ชอบให้เรียกลุงเลย เรียกพี่ได้ไหม" โดยเรียกเสียงหัวเราะของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง

 

"ลุงตู่" พบ ปชช. ที่หมอชิต2 อวยพร ปปช.เดินทางปลอดภัย

           ทั้งนี้คณะตรวจเยี่ยมของพล.อ.ประยุทธ์ ได้นำยาดม ยาลม ยาหม่อง มอบให้ประชาชนเพื่อนำไปใช้ระหว่างการเดินทาง โดยตอนหนึ่งของคำทักทาย พล.อ.ประยุทธ์ อวยพรให้ประชาชนเดินทางด้วยความปลอดภัย และเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันขึ้นปีใหม่ไทย ให้มีความสุข ความโชคดี พร้อมระบุว่าหากพบพนักงานขับรถ และพนักงานอำนวยความสะดวกบนรถโดยสารทำผิดกฎหมาย หรือก่อพฤติกรรมให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตผู้โดยสาร จะจับและดำเนินคดีโทษสถานหนักคือ ติดคุก 

         "ผมขอให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านโดยปลอดภัย เมื่อกลับถึงบ้านแล้วสิ่งแรกที่ต้องทำคือ กราบพ่อกราบแม่ เพราะท่านคือพระในบ้าน นอกจากนั้นผมขอให้ทุกคนช่วยรักษาความสงบให้กับบ้านเมือง เพราะหากบ้านเมืองพังพินาศ บ้านเมืองไม่ดี พวกเราคงจะอยู่ไม่ได้ ดังนั้นขอให้ทุกคนเป็นคนดีและช่วยรักษาบ้านเมือง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่ง

 

"ลุงตู่" พบ ปชช. ที่หมอชิต2 อวยพร ปปช.เดินทางปลอดภัย

           ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นไปบนรถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพ - แม่สอด เพื่อทักทายและให้กำลังใจประชาชรที่รอการเดินทางในช่วงเย็นวันที่ 10 เมษายน  และเยี่ยมเจ้าหน้าที่ของศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะและรับเรื่องร้องเรียน ที่บูรณาการระหว่าง กรมขนส่งทางบก,กองทัพบก พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งให้เจ้าหน้าที่ พร้อมเขียนคำอวยพรในสมุดเยี่ยมที่มีสาระสำคัญ​คือ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เสียสละ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลสำคัญ  พร้อมอวยพรให้มีความสุข

           ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์​ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ตนขอให้เจ้าหน้าที่ พนักงานบนรถโดยสารทุกคนดูแลประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัดเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน และขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย อย่างไรก็ตามตนขอคุณเจ้าหน้าที่ที่เสียสละทำงานเพื่อให้ประชาชนมีความสุข  รวมถึงสถานีบริการตามเส้นทางสายต่างๆ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ชายแดน และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เสียสละทำงานดูแลความเรียบร้อย เพื่อให้ประชาชนพักผ่อนอย่างมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์

        พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวเชิญชวยทุกฝ่ายให้ร่วมลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์และร่วมมือรักษาความปลอดภัยเพื่อเป็นการทำความดี ถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ขณะเดียวกันขอความร่วมมือไปยังประชาชนเลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และลดพฤติกรรมเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น เมาสุราขับรถ เป็นต้น.

 

"ลุงตู่" พบ ปชช. ที่หมอชิต2 อวยพร ปปช.เดินทางปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ