ข่าว

ปปร.รุ่น22มอบเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.จันทรุเบกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มล.พัชรภากร'นำทีม ปปร.รุ่น 22 มอบเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ให้รพ.จันทรุเบกษา กรมแพทย์ทหารอากาศ

          มล.พัชรภากร เทวกุล ประธานรุ่น นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 22  มอบเงินและอุปกรณ์การแพทย์ มูลค่าทั้งหมด 1.1 ล้านกว่าบาท ให้โรงพยาบาลจันทรุเบกษา กรมแพทย์ทหารอากาศ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ได้มีนักศึกษาหลักสูตร ปปร. รุ่นที่ 22 จำนวน  22 คน นำโดย มล.พัชรภากร เป็นตัวแทนในการมอบเงินให้กับให้โรงพยาบาลจันทรุเบกษา กรมแพทย์ทหารอากาศเพื่อนำเงินซื้อเครื่องฟอกไต จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 550,000 บาท เครื่องหยดน้ำเกลือ จำนวน 5 เครื่อง มูลค่า 300,000 บาท เครื่องกระตุกหัวใจ จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 250,000 บาท และอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ มูลค่า 55,555.55 บาท รวมทั้งหมดเป็นเงิน 1,155,555.55 บาท โดยมี พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผบ.ทอ. เป็นผู้รับมอบ และยังมี พล.อ.ท.สิทธิชัย แก้วบัวดี รองเสนาธิการทหารอากาศ และ พล.อ.ต.นพ.ธนวิตต สกุลแสงประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจันทรุเบกษา มาร่วมในพิธีด้วย

ปปร.รุ่น22มอบเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.จันทรุเบกษา

           มล.พัชรภากร เปิดเผยว่า พวกเราในกลุ่มที่มีจิตศรัทธาร่วมกันระดมทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการช่วยเหลือผู้ป่วยของสถานพยาบาล ด้วยจำนวนประชากร และผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอีกอย่างจากการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประชากรไทย และโรคภัยสมัยใหม่ก็มีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น แม้จะได้รับอนุมัติงบจัดสรรจากรัฐบาลและได้เอกชนให้การสนับสนุน แต่ก็ยังขาดแคลนอีกมากทำให้ขาดโอกาสทางการแพทย์ ก็เหมือนขาดโอกาสช่วยชีวิตพวกเรากลุ่มนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่22 จึงรวมตัวกันเชิญชวนมาร่วมกันในภารกิจนี้ ซึ่งทุกคนมีเจตนารมณ์เดียวกันที่จะจับมือทำประโยชน์ให้สังคมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ในครั้งนี้

ปปร.รุ่น22มอบเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.จันทรุเบกษา

ปปร.รุ่น22มอบเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.จันทรุเบกษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ