ข่าว

กองการสื่อสาร นทพ. " เชียร์เลือก ลุงตู่" เพจปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพไทย แจง "เพจกองการสื่อสาร นทพ.เชียร์เลือก "ลุงตู่" เป็นเพจปลอม ชี้ข้อต่างของชื่อเพจ  ซัดหวังดิสเครดิตกองทัพ ยัน ผบ.ทสส.ให้ ศูนย์ไซเบอร์ สอบหาต้นตอ 

 

          21 มี.ค.62-พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวถึงกรณีที่ เว็บไซต์ประชาไทนำเสนอข่าวเพจ"กองการสื่อสาร หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา" โพสต์ข้อความชวนเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ว่า จากการตรวจสอบจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) ทางแอดมินแจ้งว่า มีการทำปลอมเฟสบุ้คของหน่วยขึ้นมาใหม่ โดยลงทะเบียนให้ชื่อเหมือนกัน แต่การเว้นวรรคจะต่างจากเพจของจริง โดยสังเกตดูได้ว่า เพจปลอมจะมีการเว้นวรรค ระหว่างคำว่า กองการสื่อสาร กับ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ขณะที่ เพจหน่วยราชการของจริง ชื่อหน่วยจะติดต่อกัน 

              กองการสื่อสาร นทพ. " เชียร์เลือก ลุงตู่" เพจปลอม

 

             โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวอีกว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ห่วงใยต่อประเด็นดังกล่าว เพราะเป็นไปไม่ได้ที่หน่วยงานทหารจะไปดำเนินการในลักษณะเช่นนั้น จึง ได้มอบหมายให้ ส่วนที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ สืบหาผู้กระทำ ปลอมแปลง ขยายผล โดย กำลังประสานกับทาง นทพ. เพื่อหาต้นตอต่อไป และ ทาง นทพ.จะไปแจ้งความเพื่อบันทึกเป็นหลักฐานไว้ก่อน 

             "ผู้ที่ทำเรื่องนี้มีเป้าหมายในการ บั่นทอนการทำงานของทหาร ดิสเครดิตกองทัพ ยืนยันว่ากองบัญชาการกองทัพไทย ไม่มีแนวทางหรือนโยบายไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยันมาตลอดว่า เราวางตัวเป็นกลาง ให้กำลังพล และ ครอบครัวใช้วิจารณญาณ และการตัดสินใจของตนเอง ในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้ "

             เมื่อถามว่า พุ่งเป้าไปที่ นทพ. เพราะ ผบ.นทพ.มีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ในคสช. นั้นพล.ต.กฤษณ์ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยว แต่คนทำ คงสำรวจดูว่าเว็บไซต์ใด ที่สามารถจะทำปลอมได้ง่ายที่สุด  ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าเหตุใดเมื่อมีการสอบถามไปที่เพจดังกล่าวจึงมีการลบข้อความทันทีนั้น โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า เพื่อให้เกิดความสมจริง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ