ข่าว

ทบ.เตรียมตั้งโต๊ะแถลง แจง เอกสาร จุดไหนปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก กห.เผยกองทัพบกตรวจสอบแล้ว เพจ CSI La ปล่อยเอกสารปลอม โจมตีกองทัพ วอน ปชช.ใช้ดุลพินิจ รับข้อมูล ขณะ ทบ.เตรียมตั้งโต๊ะแถลงบ่ายนี้  แจง เอกสาร จุดไหนปลอม

 

           20 มี.ค.62-ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมกล่าวชี้แจงกรณี เพจ CSI La ได้เผยแพร่ เอกสารลับ เพื่อขออนุมัติ พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้หน่วยขึ้นตรงทั้งหมดทำไอโอ สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงของการหาเสียง แน่นอนว่าการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆมีทั้งข้อมูลที่เป็นเท็จ บิดเบือน ไม่ใช่เป็นความจริง ซึ่งทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมก็ได้ระบุแล้วว่าเป็นเอกสารปลอม 
 

 

             ทบ.เตรียมตั้งโต๊ะแถลง แจง เอกสาร จุดไหนปลอม

         พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า ขอให้ประชาชนใช้ดุลพินิจในการรับทราบข้อมูลวันนี้มีความพยายามที่จะบิดเบือนให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องไม่เป็นไปความเป็นจริง และผู้ที่เผยแพร่ก็จะต้องได้รับผลของการกระทำผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์  

และก่อนหน้านี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)มีการแจ้งความเอาผิดกับเพจดังกล่าวอยู่แล้ว จึงขอความร่วมมือให้เสนอข้อมูลความจริงกับประชาชนสิ่งไหนที่เป็นบิดเบือนก็ขอความร่วมมืออย่าดำเนินการอะไรเลยเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความแตกแยก 

         พล.ท.คงชีพ ยินยันว่า เอกสารดังกล่าวได้ผ่านการตรวจสอบมาจากกองทัพบกเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะนำเรียนให้กับ พล.อ.ประวิตร ได้รับทราบ และกองทัพบกจะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันนี้ว่า เอกสารดังกล่าวข้อสังเกตตรงไหนว่าเป็นของปลอม

          "ขณะนี้ต้องดูพฤติกรรมเดิมที่ออกมาของบุคคลที่ออกมาโจมตีกองทัพว่ามีความน่าเชื่อถือขนาดไหน ยืนยันกองทัพอยู่เคียงข้างกับประชาชนมาอย่างต่อเนื่องและสังคมก็ทราบดีดังนั้น ขอเชื่อมั่นว่าสังคมจะให้บทเรียนกับผู้ที่กล่าวหาและโจมตีกองทัพเราต้องอยู่บนข้อเท็จจริงและทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติโดยกองทัพยืนยันที่จะทำหน้าที่ของกองทัพเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ" พล.ท.คงชีพ กล่าว

 

           ทบ.เตรียมตั้งโต๊ะแถลง แจง เอกสาร จุดไหนปลอม

"บิ๊กป้อม" เร่ง ให้ตรวจสอบ-เชื่อมโยง ข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล กับ ความมั่นคง ดูแลความปลอดภัยประเทศ

           พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและการปฏิรูปการบริหาราชการแผ่นดิน ด้านความมั่นคง โดยรัฐบาลพยายามเร่งดำเนินการจัดทำฐานข้อมูลอัตลักษณ์แห่งชาติ และอัตลักษณ์บุคคลแห่งชาติ ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลเห็นปัญหาของความไม่เชื่อมโยงข้อมูลของอัตลักษณ์บุคคลที่หน่วยงานที่มีและใช้อยู่ แต่ไม่มีการเชื่อมโยงกันและไม่สามารถบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ จึงได้เร่งรัดจัดทำฐานข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลแห่งชาติขึ้นมาโดยให้กระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม เป็นเจ้าภาพร่วมกับกระทรวงการคลัง ต่างประเทศ คมนาคม พาณิชย์มหาดไทย ยุติธรรม แรงงาน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบูรณาการฐานความมั่นคงกับอัตลักษณ์บุคคลแห่งชาติเพื่อจะได้ดูแลความปลอดภัยด้านความมั่นคงของประเทศ ซึ่งในภาพรวมเนื่องจากปัจจุบันมีข้อมูลอย่างกระจัดกระจาย

             พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งให้เร่งตรวจสอบความครบถ้วนของข้อมูลทุกหน่วยงานและเร่งดำเนินการเชื่อมโยงของหน่วยงานและศูนย์ข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลกับหน่วยงานด้านความมั่นคงและกำหนดให้มีการบริหารจัดการร่วมกันโดยให้นำเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ พร้อมทั้งให้พิจารณาเชื่อมโยงระบบกล้องวงจรปิดเพื่อการรักษาความปลอดภัย และดูแลความสงบความปลอดภัยให้กับบ้านเมือง และความยุติธรรมให้กับประชาชนในการใช้เป็นหลักฐานทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคลเพื่อให้เกิดความโปร่งใสในกระบวนการยุติธรรมเพื่อไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ

           ขณะที่ในพื้นที่ภาคใต้ได้สั่งศูนย์บูรณาการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยดำเนินการร่วมกับหน่วยงานภาพถ่ายทางอากาศ ซึ่งเรื่องนี้จะช่วยให้การประเมินผลในการคุ้มครองและดูแลความสงบสุขและทุกข์ผดุงความยุติธรรมให้กับประชาชนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้จะให้ สมช.เป็นหน่วยงานในการกำกับดูแลในการขับเคลื่อนด้วย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ