ข่าว

"สันนิบาตฯ"ลั่นปลดแอกสหกรณ์จากแบงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประธานสันนิบาตสหกรณ์ฯ"กำชับสหกรณ์ดูแลกันและกัน ยืนยันสสท.จะไม่ทิ้งสหกรณ์ใดไว้ข้างหลัง "ลั่น"ปลดแอกจากแบงค์

 

                        20 กุมภาพันธ์ 2562 นายปรเมศวร์  อินทรชุมนุม ประธานกรรมการดำเนินการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.)กล่าวในการประชุมวิชาการ "ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ.สหกรณ์ฉบับแก้ไขปรับปรุงใหม่"  

 

                        โดยระบุว่าสสท.มีแนวคิดทำหลักเกณฑ์พิจารณาการสนับสนุนสันนิบาตสหกรณ์แต่ละจังหวัด 
โดยทางสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย จะพิจารณาจากอัตราการจัดส่งเงินค่าบำรุง เพื่อให้แต่ละจังหวัดได้จัดทำกิจกรรมต่างๆ โดยเราจะตัด 10 % ให้สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดทำกิจกรรมในแต่ละจังหวัด เพื่อกระจายอำนาจลงสู่แต่ละพื้นที่ ยืนยันสันนิบาตสหกรณ์จะทำงานเพื่อสหกรณ์ เราไม่สนใจเรื่องเงินค่าบำรุง แต่เราจะทำงานให้สหกรณ์เห็นว่าเราทำอะไรให้บ้าง เราจะผลักดันช่วยเหลือในทุกด้าน ยืนยันเราจะไม่ทิ้งสหกรณ์ใดสหกรณ์หนึ่งไว้ข้างหลัง

 

"สันนิบาตฯ"ลั่นปลดแอกสหกรณ์จากแบงค์

 

                        "รวมทั้งจัดตั้งสำนักงานทางด้านกฎหมายเพื่อเป็นตัวแทนจากสหกรณ์ในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาและด้านการเงินสหกรณ์ต้องช่วยเหลือกันเองได้มากที่สุด ปลดแอกจากธนาคารพาณิชย์ หากเราร่วมมือ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะทำให้เกิดทุนในระบบสหกรณ์ ที่ใช้ในการบริหารสหกรณ์ได้อย่างดี" 

 

                        สันนิบาตสหกรณ์ยุคใหม่ได้จับมือร่วมกันเดินไปกับกรมส่งเสริมสหกรณ์ และกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ โดยในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้จะมีการประชุมกับคณะกรรมการสันนิบาตสหกรณ์ฯ ได้เรียนเชิญอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เป็นที่ปรึกษาสันนิบาตสหกรณ์ฯ เราอยู่ฝั่งเดียวกัน จับมือทำงานร่วมกัน  

 

"สันนิบาตฯ"ลั่นปลดแอกสหกรณ์จากแบงค์

 

                        นอกจากนี้หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับประธานองค์การสัมพันธภาพสหกรณ์ระหว่างประเทศ International Co-operative Alliance; (ICA)เรามีแนวคิดในการจัดคาราวานสินค้าไปขายที่ประเทศมาเลเซีย โดยทาง ICA อยากให้เรานำสินค้าไปขายในงานของ ICA ติดตราสัญลักษณ์สหกรณ์ coop เพื่อนำไปขายทั่วโลก "

 

                        อย่างไรก็ตามในประชุมวิชาการดังกล่าว ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมสัมมนา ในการซักถามข้อกฎหมาย เป็นอย่างมาก มีปัญหาหลากหลาย ทั้งในส่วนภาคการเกษตร ออมทรัพย์ เครดิตยูเนี่ยน ฯลฯ  ซึ่งทุกสหกรณ์ต้องการให้สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยเป็นองค์กรที่เข้มแข็ง มีบทบาทในการผลักดันสหกรณ์ทั้งระบบต่อไป

          

"สันนิบาตฯ"ลั่นปลดแอกสหกรณ์จากแบงค์

 

"สันนิบาตฯ"ลั่นปลดแอกสหกรณ์จากแบงค์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ