ข่าว

ดันOTOPอาหาร-เครื่องดื่มโยงท่องเที่ยวชุมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยนาท"เร่งยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทอาหาร เครื่องดื่มและสมุนไพร ให้เข้มแข็ง พร้อมเชื่อมโยงท่องเที่ยวชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างรายได้กระจายทั้งชุมชน

 

                   14  กุมภาาพันธ์ 2562 จากการที่กรมการพัฒนาชุมชน ได้ขับเคลื่อนโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ซึ่งเป็นภารกิจในโครงการไทยนิยมยั่งยืน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง 

 

ดันOTOPอาหาร-เครื่องดื่มโยงท่องเที่ยวชุมชน

 

                    โดยยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างอาชีพและรายได้แก่ชุมชน จังหวัดชัยนาท โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยนาท จึงได้จัดทำโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี กิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทอาหาร เครื่องดื่มและสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา (กลุ่ม D) จังหวัดชัยนาท เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และพัฒนาผลิตภัณฑ์

 

ดันOTOPอาหาร-เครื่องดื่มโยงท่องเที่ยวชุมชน

 

                   พร้อมออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีรูปแบบสวยงาม  ดึงดูดใจผู้บริโภค โดยดึงเสน่ห์จากภูมิปัญญา และความคิดสร้างสรรค์มายกระดับสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนผ่านการพัฒนา OTOP จากรูปแบบเดิมที่เน้นการผลักดันสินค้าไปขายในตลาดต่าง ๆ ให้มาอยู่ภายในชุมชน ก่อให้เกิดการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล
 

ดันOTOPอาหาร-เครื่องดื่มโยงท่องเที่ยวชุมชน

 

                   ทั้งนี้ ในการดำเนินงานโครงการฯ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยนาท  ได้ร่วมกับคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต  จัดทำหลักสูตรการอบรม และ Workshop ให้คำปรึกษาการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ ยังจัดทำ Story of Product ทั้ง 164 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ OTOP  ประเภทอาหาร เครื่องดื่มและสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา หรือกลุ่ม D ในหมู่บ้านตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  จ.ชัยนาท มีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับของตลาด  และช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการได้มีช่องทางตลาดที่หลากหลายมากขึ้น นำไปสู่การสร้างรายได้ให้เกิดกับชุมชนได้อย่างยั่งยืนและเข้มแข็งต่อไป

 

ดันOTOPอาหาร-เครื่องดื่มโยงท่องเที่ยวชุมชน

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ