ข่าว

ศาลเบิกตัว "โก้" ฆ่าแฟนไฮโซเชอรี่ ตรวจหลักฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลเบิกตัว "โก้" ฆ่าแฟนไฮโซเชอรี่ ตรวจหลักฐาน เจ้าตัวให้การปฏิเสธ ส่วนพ่อขอเป็นโจทก์ร่วม รอตรวจหลักฐาน 4 มี.ค.นี้ บ่ายครึ่ง

 

         ที่ห้องพิจารณา 713 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 28 ม.ค.62 เวลา 13.30 น. ศาลนัดประชุมตรวจพยานหลักฐานคดีฆ่า น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ ไฮโซเชอรี่ อายุ 39 ปี นักธุรกิจสาวด้านอสังหาริมทรัพย์ หมายเลขดำ อ.3493/2561 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญา 9  เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "นายอัศยา ชัยภา" หรือโก้ อายุ 33 ปีเศษ ชาว จ.ชัยภูมิ แฟนผู้ตาย เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.288 , ทำให้เสียหายซึ่งเอกสารของผู้อื่น ม.188 , ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อประโยชน์ในการเบิกถอนเงินสดหรือชำระสินค้า 269/5 , 269/7 และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

 

       โดยอัยการโจทก์ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 22 พ.ย.61 ระบุพฤติการณ์ความผิดสรุปว่า ระหว่างวันที่ 26 – 27 ก.ค.61 เวลากลางคืนต่อเนื่องกัน จำเลยมีเจตนาฆ่า ได้ใช้ไม้เบสบอลเหล็กขนาดยาว 70 เซนติเมตร เป็นอาวุธตี ที่ศีรษะ ใบหน้า ลำตัว และสะบักขวา ของ น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญ จำนวนหลายครั้ง ทำให้ น.ส.ธิติมา มีบาดแผลที่ศีรษะ ใบหน้า กราม สะบักขวา กะโหลกศีรษะแตก มีเลือดคั่งในสมอง กระดูกซี่โครงด้านขวาหัก จนเป็นเหตุให้ น.ส.ธิติมา ถึงแก่ความตาย โดยหลังก่อเหตุจำเลยได้ลักทรัพย์ (รถยนต์เบนซ์ , โทรศัพท์มือถือ , เครื่องประดับ กระเป๋าแบรนด์เนม) ของผู้ตายไป มูลค่า 1,080,000 บาท รวมทั้งเอกสารบัตรเดบิต ธ.ออมสินฯ ของผู้ตายไปใช้ประโยชน์ในการเบิกถอนเงินหรือชำระสินค้าบริการอื่น โดยการกระทำนั้นทำให้เกิดเสียหายแก่ผู้ตาย และนายอำนวย วิชัยโชติ บิดาของผู้ตาย และ ธ.ออมสินฯ เหตุเกิดที่แขวง-เขตลาดพร้าว กทม.

        ซึ่งนับตั้งแต่ที่ "นายอัศยา ชัยภา" ถูกจับกุมที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และถูกฝากขังครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.61 ก็ไม่มีบุคคลใดยื่นขอประกันตัว "นายอัศยา หรือโก้" จึงถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยวันนี้ ศาล เบิกตัวจำเลยมาเพื่อประชุมคดีและตรวจหลักฐาน ซึ่งปัจจุบันสภาพร่างกาย "นายอัศยา หรือโก้" จำเลย ก็เปลี่ยนแปลงไปบ้างเรื่องรูปร่างผอมและผิวคล้ำลง

       ขณะที่ฝ่ายครอบครัวผู้ตาย วันนี้มีน้องชายของไฮโซเชอรี่ เดินทางมาติดตามคดีและการยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของบิดาด้วย

        ทั้งนี้ "นายอัศยา" จำเลย ให้การปฏิเสธ ขณะที่วันนี้ผู้รับมอบอำนาจ จากทนายความของนายอำนวย วิชัยโชติ บิดาของผู้ ตาย ได้ยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ซึ่งศาลสอบอัยการโจทก์ และจำเลยแล้ว แถลงรับว่านายอำนวยเป็นบิดาของผู้ตายจริงและไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้นายอำนวย เข้าร่วมเป็นโจทก์ในคดีนี้ได้

        ขณะที่ผู้รับมอบอำนาจ จากทนายความของบิดาผู้ตาย แถลงว่า วันนี้ทนายความโจทก์ร่วม ติดว่าความในศาลอื่น ที่ จ.สกลนคร ยังไม่สามารถร่วมตรวจพยานหลักฐานวันนี้ได้

       ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า กรณีมีเหตุสมควร จึงให้เลื่อนการตรวจพยานหลักฐาน เป็นวันที่ 4 มี.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ