ข่าว

"บิ๊กตู่"เตือนอย่าให้คนอื่นแก้ปัญหาใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์"เตือนอย่าให้คนอื่นเข้ามาแก้สถานการ์ใต้จะเป็นปัญหาระยะยาว บอกสามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ทุกตารางนิ้วของประเทศ 

 

 

                  21 มกราคม 2562  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานและแสดงปาฐกถาพิเศษในงานเปิดตัวโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 

 

                  รวมทั้งพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งถึงสถานการณ์ชายแดนภาคใต้ ว่า สถานการณ์ชายแดนภาคใต้นั้น การศึกษาถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งสิ่งที่เกิดมาในตอนนี้เป็นสิ่งที่เขาต้องการให้ใช้มาตราการรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้เราสูญเสียไปทั้งหมด ดังนั้น เราต้องปรับแก้มาตรการเพื่อแก้ปัญหาให้ได้ ไม่ใช่ตนไม่รักและไม่ห่วงใคร ไม่ห่วงผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนผู้บริสุทธิ์ แต่ต้องดูว่าเขาทำไปเพื่ออะไร และเราก็ต้องเตรียมความพร้อมของเราอย่างไร 

 

                  นายกฯ กล่าวอีกว่า ทุกอย่างต้องยึดกฏหมายของบ้านเมืองเป็นหลัก หากไม่เห็นชอบร่วมกัน จะทำอะไรก็ไม่ได้ แล้วจะหาความปลอดภัยได้ที่ไหน คนที่เดือดร้อนก็ต้องการ ส่วนคนที่ไม่เดือดร้อนก็ไม่ต้องการ ในพื้นที่ภาคใต้รัฐบาลต้องดูแลทั้งหมด ไม่ใช่ดูแลเฉพาะจุด เพราะทุกอย่างเชื่อมโยงกัน ดังนั้น ทุกคนต้องอย่าไปติดหล่มตรงนี้และอย่าให้คนอื่นเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมืองของเราอีกเลย จะเป็นปัญหาต่อไปในระยะยาว เพราะหลายประเทศจ้องอยู่ แต่เรามีความแตกต่างคือ สามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ทุกตารางนิ้วของประเทศไทย เป็นสิ่งที่แตกต่างจากต่างประเทศ ที่มีการยึดพื้นที่ทำให้หน่วยทหาร หน่วยรัฐบาลลงไปไม่ได้ ซึ่งเราไม่เคยไปถึงจุดนั้น เป็นสิ่งที่เราทำได้สำเร็จ จึงอย่ามองว่าการสำเร็จหรือไม่สำเร็จต้องไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น นั่นเป็นเรื่องของผู้ก่อความรุนแรง อย่าไปเข้าล็อคเขาตรงนี้

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ