ข่าว

"คสช."เห็นใจเจ้าหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คสช."เห็นใจเจ้าหน้าที่ ย้ำดูแลประชาชน พร้อมสำรวจฐานข้อมูลประชากรทุกหมู่บ้าน

 

                   21 มกราคม 2562 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช.เปิดเผยว่า ​​การประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยมี พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน  

 

                 กล่าวถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยระบุว่า ได้รับทราบและติดตามข้อมูลทุกเหตุการณ์มาโดยตลอด มีความเข้าใจและเห็นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังดำรงมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่และดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ มองว่าการอัพเดตข้อมูลประชากรในพื้นที่ ทำให้เห็นสถานภาพจริงตามที่มีอยู่ จะช่วยเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกส่วนให้ชัดเจนและรัดกุมยิ่งขึ้น

 

                 โดยเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มอบให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประสานงานกับกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันดำเนินการสำรวจฐานข้อมูลประชากรของทุกหมู่บ้าน ข้อมูลผู้ถือบัตรประชาชนด้วยการใช้เทคโนโลยี รวมถึงการเข้มงวดในมาตรการแสดงบัตรประชาชนเมื่อมาใช้บริการหน่วยงานภาครัฐ

 

                 ย้ำจนท.ดูแลความเคลื่อนไหวทางการเมือง ให้เหมาะสม ไม่เกิดรุนแรง พร้อมให้ ทุกหน่วย ติดตามข่าวเลือกตั้ง

 

                 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช.เปิดเผยว่า ​​การประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยมี พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระบุถึงสถานการณ์บ้านเมือง  เชื่อว่าจะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งในเร็วๆนี้ ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้  ขณะนี้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นและเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะยังคงดูแลการจัดกิจกรรมหรือการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างเหมาะสม สอดคล้องกับสถานการณ์ ไม่ให้พัฒนาไปสู่การใช้ความรุนแรง

 

                  อย่างไรก็ตามทุกหน่วยงานราชการต้องติดตามและมีความเข้าใจในข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเตรียมการสู่การเลือกตั้งในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีของสังคมให้เดินหน้าสู่การเลือกตั้งได้อย่างราบรื่น ตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

 

                    กำชับ จนท.แก้ปัญหา ฝุ่นพิษต่อเนื่อง
 

                  พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช.เปิดเผยว่า ​​การประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยมี พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมให้การสนับสนุนการจัดงาน "อุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ได้อย่างเรียบร้อย สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่มาเยี่ยมชมการจัดงาน

 

                  ทั้งนี้ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลที่เกิดปรากฎการณ์ฝุ่นละออง ขอให้ทุกภาคส่วนดำรงความต่อเนื่องในมาตรการแก้ไขสถานการณ์ โดยเฉพาะการฉีดพ่นละอองน้ำและล้างทำความสะอาดพื้นที่ โดยให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับการสัญจรของประชาชนด้วย อย่างไรก็ตามเรื่องการช่วยเหลือและบรรเทาภัยพิบัติ เป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนจะต้องระดมศักยภาพเข้าบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งล่าสุดจากกรณี "สรุปบทเรียนการช่วยเหลือผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย" ที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ/นายกรัฐมนตรี ได้มีบัญชาให้มีการรวบรวมข้อมูลบุคคลากร อุปกรณ์และเครื่องมือที่สามารถใช้ในการบรรเทาภัยได้เมื่อจำเป็น

 

                 พร้อมจัดทำเป็นบัญชีและขึ้นทะเบียนไว้เป็นฐานข้อมูล รวมถึงการเตรียมบุคคลากรฝึกอบรมให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน โดยยุทโธปกรณ์ของเหล่าทัพจะใช้สำหรับเสริม หรือเพิ่มเติมการช่วยเหลือให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นนั้น เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเตรียมการทั้งด้านแผนงาน เครื่องมือ และบุคคลากรตามนโยบายดังกล่าวให้มีความสมบูรณ์ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการเข้าคลี่คลายสถานการณ์ในทุกภัยพิบัติ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ