ข่าว

บอร์ดกยท.เคาะ"ณพรัตน์"รองผู้ว่าการกยท.หญิงคนแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอร์ดกยท.เคาะ"ณพรัตน์"นั่งตำแหน่งรองผู้ว่าการกยท.ประเดิมรองผู้ว่าการฯหญิงคนแรก

 

              21 มกราคม 2562 นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ คณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดกยท. มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง นางณพรัตน์ วิชิตชลชัย ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง การยางแห่งประเทศไทย  

 

              ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการการยาง แห่งประเทศไทย ซึ่ง กยท. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่มีภารกิจด้านยางพาราครอบคลุมตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบาย กยท. เป็นไปอย่างราบรื่นและตรงตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ จำเป็นต้องมีผู้บริหารที่มีความสามารถและวิสัยทัศน์ รวมถึงประสบการณ์ในการบริหารงานด้านยางพาราเข้ามาช่วยผลักดันให้นโยบายและภารกิจต่างๆ ของ กยท. เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็ว และส่งผลดีต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง

         

              สำหรับประวัติ นางณพรัตน์ วิชิตชลชัย จบการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทสาขาพืชไร่ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2559 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านธุรกิจและปฏิบัติการ ได้รับการยกย่องและรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลข้าราชการดีเด่น ปี 2547 รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้นปี 2551 เรื่องเครื่องต้นแบบผสมยางมะตอยกับยางพาราชนิดน้ำยางข้นแบบเคลื่อนที่ได้ รางวัล Wickham Awards จาก Global Rubber Conference 2016 และได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ประสานงาน (Liaison officer) ด้านอุตสาหกรรมยาง (End User) จากสภาวิจัยยางระหว่างประเทศ (IRRDB) เป็นต้น

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ