ข่าว

'หมอเสริฐ'ดิ้นสู้ ก.ล.ต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอปราเสริฐ-หมอปรมาภรณ์"เตรียมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์พร้อมลาออกทุกตำแหน่งใน2บริษัทมีผล21 ม.ค.นี้หลังถูกก.ล.ต.ลงโทษทางแพ่ง

 

 

          บีเอ-กรุงเทพดุสิตเวชการแจ้งว่า "หมอปราเสริฐ-หมอปรมาภรณ์" เตรียมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ พร้อมลาออกทุกตำแหน่งใน 2 บริษัท มีผล21 ม.ค.นี้ หลังถูกก.ล.ต.ลงโทษทางแพ่งกรณีสร้างราคาหุ้น เตรียมประชุมบอร์ด 23 และ 24 ม.ค.นี้ ADVERTISEMENT

 


          บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์) ว่า จากที่สำนักงานคณะกรรมการ กำกับทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยแพร่ข่าวการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ  และแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ในกรณี มีการกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน ) หรือ BA ผ่านทางเว็บไซต์ ก.ล.ตเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันนายแพทย์ปราเสริฐ ดำรงตำแหน่ง กรรมการ ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ประธาน กรรมการบริหาร ของบริษัท และแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหาร กรรมการบริหารความเสี่ยง และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ


          ทั้งนี้บริษัทยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากก.ล.ตเกี่ยวกับการให้ทั้งสองท่านพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัท แต่ได้รับแจ้งจากนายแพทย์ปราเสริฐและแพทย์หญิง ปรมาภรณ์ ว่าพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป


          อย่างไรก็ตามเพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดีบุคคลทั้งสองจึงลาออกจากตำแหน่งโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม โดยบริษัทจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันพุธที่ 23 เพื่อพิจารณา เรื่องที่เกิดขึ้นและกำหนดมาตรการที่เหมาะสมรวมทั้งแต่งตั้ง คนเข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งบริษัทจะแจ้งผลการพิจารณา ของคณะกรรมการต่อไป


          บริษัทเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยรวมทั้งการดำเนินการตามแผนงานธุรกิจที่วางไว้
 

 

 

'หมอเสริฐ'ดิ้นสู้ ก.ล.ต.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ