ข่าว

บิ๊กคลีนนิ่ง งานอุ่นไอรัก-เส้นทาง Bike ลดฝุ่นละออง กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กคลีนนิ่ง งานอุ่นไอรัก-เส้นทาง Bike พัฒนาความสะอาด-ลดฝุ่นละอองกทม. รอบเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ

 

          เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่สนามหลวง พล.ร.อ.ปวิตร รุจิเทศ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ 904 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำดีด้วยหัวใจ Big Cleaning งานอุ่นไอรัก” พร้อมด้วยพล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการ ทบ. ผู้แทน ผบ.ทบ. เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมพิธี

 

บิ๊กคลีนนิ่ง งานอุ่นไอรัก-เส้นทาง Bike ลดฝุ่นละออง กทม.

 

          พล.ร.อ.ปวิตร กล่าวว่า เนื่องด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าให้หน่วยพระราชทานร่วมกับประชาชนจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริร่วมปฏิบัติหน้าที่ในโครงการเราทำความดีด้วยหัวใจ โดยระดมพลังความรักและความสามัคคีของหน่วยงานในพระองค์หน่วยงานราชการภาคเอกชนชุมชนและประชาชนให้เข้าร่วมกิจกรรม สำหรับกิจกรรมนี้ Big cleaning Day “อุ่นไอรัก” เป็นการร่วมกันพัฒนาความสะอาดเพื่อลดฝุ่นละอองในอากาศบริเวณกรุงเทพฯ โดยมีพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 5 จุดประกอบด้วย พื้นที่เขตดุสิต สนามม้านางเลิ้งวงเวียนใหญ่ เขตจอมทอง และโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ในส่วนจังหวัดสมุทรปราการ มีจำนวน 2 แห่ง ชื่อสวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ และตลาดพระประแดงอาเขต

 

          สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากเป็นการพัฒนาความสะอาดพื้นที่แล้ว ยังมีเป้าหมายเพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองในอากาศทางหนึ่งด้วย โดยกรมป้องกันบรรเทาและสาธารณภัยจัดรถฉีดน้ำแรงดันสูง ฉีดพ่นละอองน้ำขึ้นไปบนอากาศบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในเส้นทาง Bike อุ่นไอรัก 3 สะพานประกอบด้วยสะพานพระพุทธยอดฟ้าสะพานสมเด็จพระปกเกล้าและสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าในส่วนของกรุงเทพฯ จัดรถกระเช้าความสูง 90 เมตร และเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดฝุ่นละอองในอากาศบริเวณสนามม้านางเลิ้งสะพานมัฆวานรังสรรค์และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

บิ๊กคลีนนิ่ง งานอุ่นไอรัก-เส้นทาง Bike ลดฝุ่นละออง กทม.

 

          พล.ร.อ.ปวิตร กล่าวต่อไปว่า นอกจากการพัฒนาความสะอาดบริเวณพื้นที่จัดงาน“อุ่นไอรัก” และเส้นทางกิจกรรม Bike อุ่นไอรักแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตกรุงเทพฯ ยังได้มอบหมายให้สำนักงานสิ่งแวดล้อมและสำนักงานเขตพื้นที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล้างทำความสะอาดพื้นผิวจราจรโดยรอบเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม- มีนบุรี รถไฟฟ้าสายสีทองช่วงธนบุรี-ประชาธิปก รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง รถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-คูคต และรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงหลักสี่- มีนบุรี อีกด้วย.

 

บิ๊กคลีนนิ่ง งานอุ่นไอรัก-เส้นทาง Bike ลดฝุ่นละออง กทม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ