ข่าว

กุข่าวกล่าวหาโรงแรม'ดาราเทวี'ล้มละลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปล่อยข่าวมั่ว! ถล่มโรงแรมดาราเทวีล้มละลาย ผบห.ยันระบบการเงินไร้ปัญหา นานาชาติการันตีมอบ 3 รางวัลยอดเยี่ยม

          ผู้บริหารโรงแรมหรูเชียงใหม่ ยืนยัน ”ดาราเทวี”ยังคงได้รับความนิยมอันดับสูงจากนานาชาติ คิวจองห้องพักเต็มเหยียด ล่าสุดคว้า 3 รางวัลใหญ่จากอาเซี่ยน วอนผู้ไม่หวังดีหยุดพฤติกรรมให้ร้าย หาว่าโรงแรม ล้มละลาย

          นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ในฐานะกรรมการโรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่  แถลงโต้กรณีมีสื่อฉบับหนึ่งลงข่าวหาว่าโรงแรมล้มละลาย ซึ่งข้อเท็จจริงของการบริหารโรงแรมขณะนี้ยังเป็นโรงแรมที่ได้รับความนิยมสูง เพราะได้รับรางวัลถึง 3 รางวัล รางวัลแรกจากเว็ปไซต์  Booking.com ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการจองที่พักผ่านระบบออนไลน์ทั่วโลก ได้รับรางวัล การให้บริการอย่างยอดเยี่ยมผ่านคะแนนรีวิวจากลูกค้า ( Guest Review Awards 2018) ซึ่งโรงแรมดาราเทวี ได้รับการโหวตให้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง รางวัลที่ 2 ของ Expedia คือ รางวัลพันธมิตรที่ทรงคุณค่าที่สุด ระหว่าง โรงแรม ดาราเทวี กับ Expedia (เอ็กพีเดีย)

          และล่าสุด รางวัลที่ 3 คือรางวัลของ “เดอะเทวา สปา” ได้รับรางวัลมาตรฐานการบริการสปาอาเซียน ซึ่งผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานสปาอาเซียน เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา กรมการท่องเที่ยว Tourism Service Develppment Division, Department of Tourism ได้แจ้งผลการประเมินว่า “เดอะเทวา สปา”มีคะแนนการประเมินดีเลิศใน 5 อันดับแรก เข้ารับรางวัลเมื่อวันที่ 18 มกราคมนี้  ในงานการประชุมท่องเที่ยวอาเซียน ครั้งที่ 38 ณ เมืองหะล็อง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

กุข่าวกล่าวหาโรงแรม'ดาราเทวี'ล้มละลาย

          นายแพทย์วิชัย กล่าวต่อว่า เป็นผลจากความร่วมมือของพนักงานและผู้บริหาร เพราะก่อนหน้านั้นต้องแก้ปัญหาซ่อมแซมสปาของเดิมที่กล่าวอ้างว่าเป็นไม้สักแต่มีปลวกขึ้นเนื้อไม้ ทั้งๆที่ไม้สักไม่ควรจะมีปลวกได้ ส่วนข่าวเท็จที่ระบุว่าโรงแรมดาราเทวี ล้มละลาย ได้ตรวจสอบไปยังเว็บไซต์ที่นำข่าวไปลงและหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งที่นำข่าวจากเว็บไซด์ดังกล่าวไปลง ก็ไม่สามารถชี้แจงได้ว่าใครให้ข่าว เมื่อเช็คข้อเท็จจริงทางเว็บไซด์แจ้งว่ามีผู้ว่าจ้างให้ลงโฆษณา ซึ่งข้อเท็จจริง IFEC ได้ซื้อโรงแรมด้วยเงินสดและมีหนี้เพียงก้อนเดียวที่ยังอยู่ในกระบวนการพิสูจน์ทางศาลว่า เป็นหนี้ที่มีอยู่จริงหรือไม่  

          “ปรากฎว่าเป็นการจ้างลงโฆษณา คนที่มาจ้างคงมีเงินถุงเงินถัง ให้ถลุง ทำตัวเป็นผู้ไม่หวังดี ยอมรับว่าในช่วงแรกโรงแรมดาราเทวีมีปัญหาเยอะเพราะตอนแรก IFEC ซื้อโรงแรมมาจากเจ้าของเดิม เพราะศาลล้มละลาย มีคำสั่งให้โรงแรมเข้าสู่การฟื้นฟูกิจการ ทาง IFEC ซื้อโรงแรมมาด้วยเงินสด ดังนั้นต้องพิจารณาให้ดีกับข่าวที่ว่าโรงแรมล้มละลาย” นายแพทย์วิชัย กล่าว

 

กุข่าวกล่าวหาโรงแรม'ดาราเทวี'ล้มละลาย           

          นอกจากนี้ นายแพทย์วิชัย ยังเปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ซื้อโรงแรมมามีปัญหาจริง เพราะโรงแรมทำผิดกฎหมายทำให้เปิดห้องพักได้เพียงครึ่งเดียว ซึ่งส่วนที่ปิดเป็นพื้นที่ที่ทำรายได้ค่อนข้างมาก เรื่องที่เป็นห่วงมากที่สุดคือเรื่องที่โรงแรมทำผิดกฎหมายมาแต่แรก แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น ทางผู้บริหารและพนักงาน ก็จะเดินหน้าแก้ปัญหาทำให้ถูกกฎหมาย ฝากถึงผู้ถือหุ้นและ เจ้าหนี้เงินกู้ IFEC ไม่ต้องกังวล คณะผู้บริหารกำลังดำเนินการในข้อกฎหมายกับกับผู้ไม่หวังดี  ที่หวังผลประโยชน์ แต่มาทำลายโรงแรมให้ถึงที่สุด

กุข่าวกล่าวหาโรงแรม'ดาราเทวี'ล้มละลาย

กุข่าวกล่าวหาโรงแรม'ดาราเทวี'ล้มละลาย

กุข่าวกล่าวหาโรงแรม'ดาราเทวี'ล้มละลาย

กุข่าวกล่าวหาโรงแรม'ดาราเทวี'ล้มละลาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ