ข่าว

ตั้ง 4 อนุกรรมการประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิบดีกรมประชาฯ" เผย คกก.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ "พิธีบรมราชาภิเษก" ถกเตรียมการ ตั้ง 4 คณะอนุกรรมการ นำข้อมูลแพร่ผ่านเว็บไซต์พระลาน

 

               วันที่ 18 ม.ค. 62 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่1/2562 ที่มี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ว่า วันนี้เป็นการหารือและรับแนวทางการทำงานเบื้องต้น จากรองนายกฯ หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้มีการประชุมไปแล้วเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยการประชุมในวันนี้ เป็นการวางแผนเตรียมการในเบื้องต้น

 

               ซึ่งการประชาสัมพันธ์จะเริ่มตั้งแต่ช่วงต้นพระราชพิธี 10 ม.ค. - 3 พ.ค.62 ช่วงกลางพระราชพิธี ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค.62 และช่วงปลายพระราชพิธีตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.62 เป็นต้นไป ที่จะมีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติอีกหลายกิจกรรม และที่ประชุมได้พิจารณาการจัดตั้งคณะอนุกรรมการในฝ่ายประชาสัมพันธ์ 4 คณะ ได้แก่ คณะอนุกรรมการศูนย์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และทางวิทยุกระจายเสียง , คณะอนุกรรมการศูนย์สื่อมวลชน , คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ด้านต่างประเทศ และคณะอนุกรรมการฝ่ายสารัตถะ ที่จะรับผิดชอบในการผลิตสื่อด้วย ซึ่งได้ทาบทามนายธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการฯ และมี นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เป็นฝ่ายเลขา ทั้งนี้จะมีคณะกรรมการทำงานอื่นๆ สำหรับเตรียมการด้านประชาสัมพันธ์ทั้งหมด โดยจะนำข้อมูลเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์พระลาน (www.phralan.in.th)  

               อย่างไรก็ตาม การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทั้งหมดจะมีความชัดเจน หลังจากที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเสด็จพระราชดำเนินมาเป็นองค์ประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 26 ม.ค.นี้แล้ว ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป รวมทั้งเรื่องของตราสัญลักษณ์ ในการจัดพระราชพิธีฯ ด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ