ข่าว

ผบ.ทบ.กำชับไปรษณีย์-เคอรีเข้มงวดรับ-ส่งพัสดุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแดง"ถกไปรษณีย์- เคอรีขอความร่วมมือเข้มงวดรับ-ส่งพัสดุ

 

 

                     15 มกราคม 2562 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พล.อ.อภิรัตช์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะ รองผอ.รมน. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมมาตราการควบคุมส่งสิ่งผิดกฎหมายผ่านไปรษณีย์และระบบขนส่ง   

 

 

                     โดยได้เชิญผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ กระทรวงคมนาคม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงดิจิตอลฯสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บริษัทไปรษณีย์ไทย และบริษัทขนส่งร่วมประชุมหารือ ว่า วันนี้ตนได้เชิญผู้ประกอบการ จัดส่งพัสดุไปรษณีย์ ทั้งไปรษณีย์ไทย และบริษัทที่มีชื่อเสียงหลายบริษัทที่ดำเนินการส่งพัสดุ มาประชุมหารือกันในเรื่องว่าเราจะทำอย่างไรเพื่อลดปัญหาเรื่องการใช้บริการบริษัทขนส่งในการส่งยาเสพติด อาวุธสงคราม หรือสิ่งผิดกฎหมายผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ที่ให้บริการเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันมีการค้าขายผ่านทางออนไลน์จำนวนมาก ทำให้มีผู้ใช้บริการเป็นล้านชิ้นต่อวัน ทางบริษัทจึงควรมีมาตราการในการดูแลและไม่ให้ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการขนส่งดังกล่าว

 

                     "ต่อไปนี้ทางผู้ให้บริการจะต้องมีการเข้มงวดต่อผู้ที่มาส่งพัสดุสิ่งของ กับทางบริษัทของท่าน อาทิ การใช้บัตรประชาชนให้ตรงกับผู้ที่มาส่ง การจดรายละเอียด หรือจะต้องติดกล้องวงจรปิดให้เห็นหน้าผู้ที่มาส่งของอย่างชัดเจน  และขอความร่วมมือกับทางผู้ที่จะมาส่งพัสดุให้ถอดแว่น ถอดหมวก เรื่องยาเสพติด และอาวุธสงคราม ผมจะไม่หยุดเพียง 3 เดือน แต่จะทำแบบเข้มข้นไปตลอด เพราะถือว่าเป็นตัวทำลายชาติ และเยาวชนคนไทยอย่างยิ่งซึ่งมาตรการเร่งด่วนใน 3 เดือนนั้นเป็นเพียงสถิติตัวเลข ที่ชี้ให้เห็นว่าปริมาณที่สิ่งผิดกฏหมายเข้ามาในประเทศไทยมากมายมหาศาล " พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

 

 

                     เรื่องการปราบปรามยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย เป็นนโยบายของทางรัฐบาล ซึ่งทางพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ได้เน้นย้ำกำลังทุกภาคส่วนให้ดำเนินการทันทีเป็นงานเร่งด่วนใน 3 เดือน ตั้งแต่ชายแดน ทั้งจุดตรวจจุดสกัด จนมาพบว่าการขนส่งยาเสพติดผ่านระบบ โลจิสติกส์ จนเป็นที่หน้าตกใจ จึงเป็นที่มาของการเชิญผู้ประกอบการมาประชุมในวันนี้ ตนเชื่อมันจะมีการพิจารณาแก้ไขปัญหาพ.ร.บ. และแก้กฎหมายฝนอนาคตอันใกล้ ทางกอ.รมน. ถือว่าเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ

 

 

 

   

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ