ข่าว

"สะพัด" ปลด "รักษาการผู้ว่ากยท."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สะพัด"ปลด"เยี่ยม ถาวโรฤทธิ์"รักษาการผู้ว่ากยท. เหตุแก้ยางต่ำไม่ได้ ดัน"อภินันท์ ซื่อธานุวงศ์" อดีตอธิบดีกรมที่ดิน และเลขานุการรมว.เกษตร เสียบแทน

 

 

                 10 มกราคม 2562 แหล่งข่าวระดับสูงกระทรวงเกษตรฯเปิดเผยว่าภายหลังที่นายกฤษฏา ได้ประเมินการทำงานของนายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ รักษาการผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) 

 

 

                 พบว่าไม่สามารถแก้ปัญหาราคายางพารากต่ำได้ ที่เป็นปัญหามา ต่อเนื่องทำให้ฝ่ายการเมืองนำไปโจมตี และยังได้โดนโจมตีจากกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา อย่างหนัก

 

                 ล่าสุด นายกฤษฎา ได้เตรียมปลดนายเยี่ยม ออกจากตำแหน่ง โดยมีกระแสข่าวว่าจะแต่งตั้งนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ อดีตอธิบดีกรมที่ดิน ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เลขานุการรมว.เกษตรฯไปดำรงตำแหน่งผู้ว่ากยท.แทนนายเยี่ยม 

 

 "สะพัด" ปลด "รักษาการผู้ว่ากยท."

 

                 ซึ่งนายอภินันท์ ถือว่าเป็นคนสนิทและเป็นทีมงานของนายกฤษฏา ที่เข้ามาช่วยวางระบบการบริหารจัดการแก้ปัญหาภาคเกษตร โดยนายอภินันท์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย สมัยที่นากฤษฏา เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย


                 ทั้งนี้ที่ผ่านมาเกษตรกรชาวสวนยางได้เรียกร้อง ให้นายเยี่ยม ปลดกลุ่มที่ปรึกษา ที่มาจากตัวแทนกลุ่มบริษัทผู้ส่งออกยางรานใหญ่ 5 เสือ ทำให้กยท.ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้เพราะข้อมูลรั่วไหล 

 

                 ก่อนหน้านี้นายกฤษฎา เคยเตือนหลายครั้งให้นายเยี่ยม ปลดกลุ่มที่ปรึกษา แต่ไม่เคยทำ ได้แต่รับปากไปอย่างนั้น เป็นเหตุทำให้การวางระบบแก้ปัญหาขับเคลื่อนไม่ได้มาถึงปัจจุบัน โดยให้นายอภินันท์ มาทำหน้าที่แทนซึ่งจะทำให้การแก้ปัญหาไปทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเร่งรัดทำถนนยางพาราทั่วประเทศกว่า 8 หมื่นกิโลเมตร ในงบประมาณ กว่า 9 หมื่นล้านบาท เป็นอันดับแรก เพื่อยกระดับราคายางให้ได้ผลจริง. 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ