ข่าว

วันที่ 2 "ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ" พุ่ง 752 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คสช. เผยยอดยึดรถวันที่ 2 ตามมาตรการ "ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ" พุ่งเป็น 752 คัน ดำเนินคดี 21,383 ราย ขอผู้ใช้เส้นทางมีวินัย-สาดน้ำใจให้เพื่อนร่วมทาง ช่วยลดอุบัติเหตุ

 

              วันที่ 29 ธ.ค. 2561 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งประชาชนจำนวนมากใช้เส้นทางอย่างหนาแน่น ทั้งถนนสายหลักและสายรอง ขณะเดียวกันคสช. โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ตำรวจและฝ่ายปกครอง ยังคงร่วมกันตั้งจุดตรวจและจุดอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในทุกพื้นที่ พร้อมเข้มงวดในมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรอย่างเต็มที่

 

              รองโฆษก คสช. กล่างว่า ทางพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการคสช.ได้ฝากให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ทุกส่วนให้ปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็ง ดูแลประชาชนปลอดภัย ภายใต้บรรยากาศของความเป็นห่วงเป็นใย ที่มีไมตรีต่อกัน โดยเจ้าหน้าที่จะใช้การชี้แจงและขอความร่วมมือเป็นหลัก อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยในการสัญจร ขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางปฏิบัติตามกฎจราจร มีวินัย มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง ทั้งนี้หากมีปัญหาในระหว่างการเดินทาง สามารถขอรับการช่วยเหลือได้จากเจ้าหน้าที่ที่จุดบริการประชาชนตามเส้นทางต่างๆ ได้ตลอดเวลา

              ​​​พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับสถิติการตรวจพบผู้กระทำผิดในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุโดยประมาทด้วยการดื่มแล้วขับขี่ในวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีดังนี้

              ในส่วน รถจักรยานยนต์, รถโดยสารสาธารณและรถยนต์ส่วนบุคคล พบการกระทำความผิดรวม 27,019 ครั้ง ดำเนินคดี 21,383 ราย เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องนำรถจักรยานยนต์ไปเก็บรักษาไว้ 451 คัน รถยนต์ 213 คัน ยึดใบขับขี่รถจักรยานยนต์ 942 คน และยึดใบอนุญาตขับขี่รถโดยสารสาธารณะ/รถยนต์ 732 คน

              ​​โดยตลอด 2 วัน ที่ผ่านมา (27 - 28 ธ.ค.61) เจ้าหน้าที่ได้ยึดรถที่ฝ่าฝืนมาตรการ ดื่มไม่ขับไว้แล้ว 752 คัน (แยกเป็น รถจักรยานยนต์ 514 คัน และรถยนต์ 238 คัน) และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด 25,826 คน แยกเป็นรถจักรยานยนต์ 14,446 คน รถโดยสารสาธารณะ/รถยนต์ส่วนบุคล 11,380 คน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ