ข่าว

ปปงยึดทรัพย์ 4,600 ล้าน ทัวร์ศูนย์เหรียญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปง.ตรวจยึดและอายัดทรัพย์คดีทัวร์ศูนย์เหรียญ กว่า 4,600 ล้านบาท


          24 ธ.ค.61-พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รองเลขาธิการฯ และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปง. ร่วมกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่สรรพากร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต  ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินที่ศาลแพ่งมีคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินในคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ ที่มีนายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี กับพวก เป็นผู้จำเลย รวมมูลค่ากว่า  4,600 ล้านบาท
 

 

          รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. กล่าวว่า การดำเนินการยึดและอายัดทรัพย์สินในรายคดี นายธงชัย  กับพวก หรือ บริษัท โอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด ในครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งศาลแพ่งในคดีหมายเลขดำที่ ฟ.158/2561 ลงวันที่ 2 พ.ค. 2561 และคดีหมายเลขดำที่ ฟ.84/2561 ลงวันที่ 20 ก.ค. 2561 ซึ่งมีคำสั่งให้เลขาธิการ ปปง. เป็นผู้ดำเนินการยึดหรืออายัดทรัพย์สินไว้ชั่วคราว ประกอบด้วย ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ได้แก่ อาคารชุด โรงแรมหรูในจังหวัดชลบุรี บริษัทจำหน่ายเครื่องประดับและอัญมณีในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 97 รายการ มูลค่า 2,964 ล้านบาท เงินฝากในบัญชีธนาคาร จำนวน 30 รายการ มูลค่า 136 ล้านบาท และสลากออมสิน จำนวน 2 รายการ มูลค่า 1,500 ล้านบาท  รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดและอายัดทั้งสิ้น 4,600 ล้านบาท ทั้งนี้ ในคดีดังกล่าว สำนักงาน ปปง. ได้รับรายงานจากกรมสรรพากรให้ดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากมีพฤติการณ์เข้าข่ายการกระทำความผิดเรื่องการหลีกเลี่ยงภาษี ซึ่งกรมสรรพากรได้ตรวจสอบการชำระภาษีของ บริษัท โอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด ย้อนหลังตั้งแต่ปี 2554 – 2559 พบว่ามีการหลีกเลี่ยงภาษีเป็นวงเงินกว่า 7,000 ล้านบาท อันเป็นความผิดตามมาตรา 37 แห่งประมวลรัษฎากร ซึ่งตามมาตรา 37 ตรี แห่งประมวลรัษฎากให้ถือว่าความผิดดังกล่าวเป็นความผิดมูลฐานตามกฏหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
           พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ กล่าวด้วยว่า ทรัพย์สินที่ได้จากการยึดและอายัดในครั้งนี้ สำนักงาน ปปง. จะดำเนินการบริหารจัดการทรัพย์สินตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนพบการกระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสมายังสำนักงาน ปปง. ได้ที่สายด่วน ปปง. 1710

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ