ข่าว

"ประวิตร" ย้ำ ฝ่ายความมั่นคง เฝ้าระวัง 4 จังหวัดใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ย้ำ ฝ่ายความมั่นคง-ประชุมทางไกล 4 จังหวัดใหญ่ระวัง ก่อวินาศกรรมสถานที่สำคัญ พร้อมตื่นตัว 24 ชม.ช่วง คริสต์มาส-ปีใหม่ ดูแลจราจร ปชช

 

          19 ธ.ค.61-"บิ๊กป้อม" ย้ำ ฝ่ายความมั่นคง-ประชุมทางไกล 4 จังหวัดใหญ่ระวัง ก่อวินาศกรรมสถานที่สำคัญ พร้อมตื่นตัว 24 ชม. ช่วง คริสต์มาส-ปีใหม่ ดูแลจราจร ปชช. กลับภูมิลำเนา ลดอุบัติเหตุ

          พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ได้เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค (เชียงใหม่ , ขอนแก่น , ชลบุรี , ภูเก็ต) ผ่านระบบทางไกล ( VTC ) เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลความมั่นคงและความปลอดภัย รวมทั้งการอำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงหยุดยาวเทศกาลขึ้นปีใหม่ ณ ศาลาว่าการกลาโหม

         พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ด้านการดูแลความมั่นคงปลอดภัย  พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้หน่วยข่าว เพิ่มความเข้มข้นงานข่าวกับกลุ่มเสี่ยง ที่เป็นภัยความมั่นคง และขอให้ทุกหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำหน้าที่ตลอด 24 ช.ม.  ด้วยความตื่นตัว เฝ้าระวังการก่อวินาศกรรม และร่วมป้องกันเหตุในพื้นที่เสี่ยง  เช่น สถานีขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำและอากาศ , สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งพื้นที่จัดงานและสถานที่สำคัญๆ ร่วมกันกวาดล้างอาชญกรรม และจัดตั้งจุดตรวจ  คงเข้มสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อาวุธสงคราม การลักลอบคนข้ามแดนและสินค้าผิดกฎหมาย เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาติ รวมทั้งดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั่วประเทศ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 

     

              "ประวิตร" ย้ำ ฝ่ายความมั่นคง เฝ้าระวัง  4 จังหวัดใหญ่     ด้านการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำให้หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน การป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และการช่วยเหลือประชาชนหลังเกิดอุบัติเหตุ โดยให้นำข้อมูลทางสถิติในพื้นที่ มากำหนดมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังอุบัติเหตุให้ครอบคลุม  โดยเฉพาะการคุมเข้ม 7 มาตรการหลักในทุกพื้นที่ กับปัจจัยเสี่ยงทั้ง คน ถนนและยานพาหนะ การดูแลความปลอดภัยทางน้ำและนักท่องเที่ยว  รวมทั้งการบริหารจัดการและช่วยเหลือประชาชนหลังเกิดอุบัติเหตุ 

         พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประวิตร ยังกำชับ กระทรวงคมนาคม ต้องกวดขันและคุมเข้มมาตรการทางกฎหมายกับผู้ประกอบการรถสาธารณะ การตรวจสอบ ปรับปรุงและซ่อมแซมผิวจราจร เครื่องหมายจราจรและการส่องสว่าง รวมทั้งพัฒนาปรับปรุงแผนการจราจรในจุดเสี่ยงทั้งเส้นทางสายหลักและสายรอง ทั้งนี้ให้ประสานขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งรถบรรทุก หยุดหรือหลีกเลี่ยงประกอบกิจการในห้วงเวลาดังกล่าว

"ประวิตร" ย้ำ ฝ่ายความมั่นคง เฝ้าระวัง  4 จังหวัดใหญ่

         สำหรับ ฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจในพื้นที่ระดับจังหวัด อำเภอและท้องถิ่น โดยเฉพาะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในทุกพื้นที่ ขอให้ร่วมกวดขันวินัยจราจร ทั้งเส้นทางสายหลัก สายรอง และชนบท โดยต้องคุมเข้มมาตรการทางกฎหมายกับ การขับรถเร็วและประมาท ผู้ขับขี่ที่เมาสุรา การไม่สวมหมวกนิรภัย และสถานบันเทิงอย่างจริงจัง  รวมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างการตระหนักรู้ และขอความร่วมมือทุกครอบครัว ร่วมกันทำหน้าที่เป็นหูเป็นตา และเตือนสติกัน เพื่อลดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บ สูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

 

"ประวิตร" ย้ำ ฝ่ายความมั่นคง เฝ้าระวัง  4 จังหวัดใหญ่

 

"บิ๊กแดง" เตรียม ถก ผู้บังคับหน่วย ทบ.ถึงระดับกองพัน เข้ม ดูแลสถานการณ์ปีใหม่ -เลือกตั้ง พร้อมเกาะติด การเมือง - ก่อการ้าย - ไฟใต้ พร้อมทดสอบสมถภาพ ความรู้กำลังพล

 

            ด้าน พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบก ยังเดินหน้านโยบายสร้างความเข้มแข็งด่านร่างกายและความรอบรู้ ให้กำลังพลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในทุกภารกิจ ล่าสุด

            พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก มีกำหนดไปตรวจเยี่ยม จัดการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ทดสอบภาษาอังกฤษ กับผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน และการทดสอบความรู้ที่เกี่ยวข้องการปฏิบัติงานและภาษาอังกฤษ ของผู้บังคับหน่วยระดับกรม ประจำปี 2562 ในวันที่ 21 ธันวาคม 2561 ณ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก กทม. โดยมีผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน 351 นาย และ ผู้บังคับหน่วยระดับกรม 73 นาย เข้ารับการทดสอบ 

           พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า การทดสอบร่างกายและความรู้เป็นไปตามนโยบาย "Smart Soldier Strong Army" ที่มุ่งให้ผู้บังคับหน่วยเป็นตัวอย่างที่ดีในการพัฒนาตนเอง และกำลังพลในหน่วยงาน โดยกองทัพบกได้จัดการทดสอบอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งสถิติการทดสอบมีทิศทางดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจำนวนผู้ที่ผ่านเกณฑ์ทดสอบร่างกายได้คะแนนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่เพิ่มขึ้นทุกครั้ง ทั้งนี้ ผลการทดสอบสมรรถภาพร่างกายและความรู้ กองทัพบกจะนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาปรับการบริหารจัดการกำลังพลในระดับผู้บังคับหน่วยให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับภารกิจ และขีดความสามารถของกำลังพล ต่อไป                   

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ เปิดเผยอีกว่า ในวันเดียวกัน เวลา 13.00 น. ผู้บัญชาการทหารบก จะเป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก จนถึงระดับผู้บังคับกองพัน เพื่อย้ำแนวทางการปฏิบัติงานในห้วงเวลาต่อไป รวมถึงการอำนวยความสะดวกประชาชนและดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย

            แหล่งข่าวกองทัพบก กล่าวว่า ในการประชุมดังกล่าว พล.อ.อภิรัชต์  เน้นย้ำ ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก และ ผู้บังคับกองพัน ดูแลความสงบเรียบร้อย รองรับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นใน วันที่ 24 ก.พ.2561 เนื่องจากยังยังไม่มั่นใจว่า การเลือกตั้งจะเรียบร้อยเหมือนการเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ เนื่องจาก ภาพรวมของฝ่ายการเมืองหลัง คณะรักษาความสงบเรียบร้อย (คสช.)ปลดล็อค เปิดให้ทำกิจกรรมทางการเมือง ยังมีการโจมตี ตอบโต้กันไปมา รวมถึงความเคลื่อนไหวมวลชน อาจจะเกิดการยั่วยุ จนทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันได้

            " ต่อไปจะมีภาพ ทหารลงไปติดตามการเคลื่อนไหวกลุ่มการเมือง ที่มีแนวโน้มจะดำเนินการให้เกิดความไม่เรียบร้อย จนไม่สามารถนำไปสู่การเลือกตั้ง อย่ามองว่าทหารตามประกบ คนโน้น คนนี้ อยากให้เข้าใจ ทหารต้องดูแลความสงบ "แหล่งข่าว กองทัพบก กล่าวและว่า

           การประชุมดังกล่าว พล.อ.อภิรัตช์ กำชับ ให้กองทัพตื่นตัว ไม่ประมาท การก่อการร้าย หรือ การก่อวินาศกรรม หลังเกิดเหตุภายหลังเกิดเหตุกราดยิงเมืองสตาร์สบูร์ก (สทราสบูร์) แคว้นอาลซัสภาคตะวันออกของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวมถึง ผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลัง ฝ่ายกองกำลัง บีอาร์เอ็น ยังไม่ตอบรับการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ