ข่าว

สรรพากร เดินหน้าเรียกเก็บภาษี คดีเมจิกสกินถึงที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิบดีกรมสรรพากร" ยัน เดินหน้าเรียกเก็บภาษี คดีเมจิกสกินถึงที่สุด ชี้ รอ ปปง. ส่งข้อมูล


            18 ธ.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับความคืบหน้าการดำเนินคดีเมจิก สกิน ภายหลังจากที่พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.)ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพ ในเครือบริษัทเมจิก สกิน ได้แถลงผลการดำเนินคดีกับศิลปิน ดารา นักแสดง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวสินค้าไปเมื่อวันที่ 14ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามี ดารา นักแสดงรีวิวสินค้าดังกล่าวทั้งหมด 59 คน ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)อาหาร มาตรา41 พ.ศ.2522 จำนวน 46 คน และรอผลการพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 จำนวน 27 คน

 

สรรพากร เดินหน้าเรียกเก็บภาษี คดีเมจิกสกินถึงที่สุด

            อย่างไรก็ตาม ยังพบว่ามีดาราจำนวน 36 คนที่คดีขาดอายุความจึงไม่สามารถดำเนินคดีได้  โดยเหลือดาราเพียง 10 รายที่จะต้องถูกดำเนินคดี  เพราะพบความผิดชัดเจน และคดีใกล้หมดอายุความ ส่วนดารานักแสดงที่เหลือ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดข้อหาอื่นๆเพิ่มเติม เนื่องจากยังเหลืออายุความให้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน
         ด้านนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการเรียกเก็บภาษีจากกลุ่มดารา บุคคลที่มีชื่อเสียงในสื่อออนไลน์ หรือเน็ตไอดอล ที่เข้าไปรับจ้างรีวิวผลิตภัณฑ์เมจิก สกิน ว่า ขณะนี้กรมสรรพากรได้ทำหนังสือข้อข้อมูลจากสำนักงานการป้องและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.)เพิ่มเติม เพื่อมาตรวจสอบและทำการเรียกเก็บภาษีจากกลุ่มดารา บุคคลที่มีชื่อเสียงที่รีวิวสินค้า เพราะปปง.ถือเป็นต้นทางของการตรวจสอบเส้นทางการเงิน
         ส่วนกรณีที่มีดาราคดีหมดอายุความไป 36 คนนั้น จะมีผลต่อการเรียกเก็บภาษีหรือไม่นั้น นายเอกนิติ กล่าวว่า จะต้องรอข้อมูลที่ปปง.ได้ตรวจสอบมาอีกครั้งยืนยันว่า กรมสรรพากร จะเดินหน้าเรียกเก็บภาษีจากผู้ที่กระทำความผิดในคดีเมจิก สกิน ทั้งบุคคลที่เลี่ยงหรือจงใจไม่เสียภาษีให้ถึงที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ