ข่าว

ศาลไม่ให้ประกัน "อดีตนักฟุตบอลบาห์เรน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายสิทธิฯใช้ตำแหน่งค่า 5 แสนเป็นหลักทรัพย์ ศาลชี้เข้าขั้นตอนตามก.ม.ยังไม่มีเหตุปล่อยตัว ทนายเตรียมใช้สิทธิตาม ก.ม.เต็มที่คัดค้านส่งตัวรออัยการยื่นคำร้องเมื่อใด

 


           11 ธ.ค.61 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 17.00 น. "นางณัฐาศิริ เบิร์กแมน" นักกฎหมายจากสมาคมนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน ซึ่งได้รับมอบอำนาจเป็นทนายความของ "นายฮาคิม อาลี  โมฮัมเหม็ด อาลี อไลราบี" อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ซึ่งได้สถานะลี้ภัยขากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถูกควบคุมตัวส่งศาลเช้าวันนี้ที่่อัยการสำนักงานต่างประเทศขอให้ขังไว้เป็นเวลา 60 วันเพื่อรอยื่นคำร้องขอส่งตัวเป็นผู้

 

             ศาลไม่ให้ประกัน "อดีตนักฟุตบอลบาห์เรน"
            ร้ายข้ามแดนกลับไปดำเนินคดีฐานทำลายทรัพย์ที่ประเทศบาห์เรน ได้เปิดเผยถึงผลการยื่นขอประกันตัวในชั้นนี้ว่า ล่าสุดศาลได้มีคำสั่งให้ยกำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยระบุเหตุผลว่าขณะนี้กระบวนการเข้าสู่ขั้นตอนการจะยื่นคำร้องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข่ามแดน พ.ศ.2551 ขณะนี้จึงยังไม่มีเหตุสมควรจะให้ประกันตัว ดังนั้น "นายฮาคีม" ต้องส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯไปก่อน โดยหลังจากนี้เราจะรอดูคำร้องที่อัยการสำนักงานต่างประเทศจะยื่นต่อศาลขอให้ไต่สวนเพื่อพิจารณาการส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป ซึ่งเราจะใช้สิทธิตามกฎหมายอย่างเต็มที่ในการคัดค้าน ส่วนจะมีพยานกี่ปากที่จะนำมาไต่สวนต่อสู้เราต้องรอดูรายละเอียดในคำร้องของอัยการก่อน
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการยื่นขอประกันตัวนั้นมี "นายสมชาย หอมละออ" นักกฎหมายสิทธิมนุษยชน ได้ยื่นคำร้องพร้อมใช้ตำแหน่งทนายความ มูลค่า 500,000 บาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราวนายฮาคีม
           แต่ "ศาล" พิเคราะห์แล้วเห็นว่า กรณีเป็นเรื่องที่ศาลมีคำสั่งให้ขังผู้ถูกร้องขอ เพื่อรอคำสั่งขอเป็นผู้ร้ายข้ามแดนอย่างเป็นทางการ และรอเอกสารต่าง ๆ จากประเทศผู้ร้องขอ ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ