ข่าว

พีระพันธุ์ ยื่นหลักฐานเป็นเจ้าของชิ้นส่วนไม้กฤษณา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เชี่ยวชาญด้านไม้กฤษณาและเจ้าของสิทธิบัตรไม้กฤษณารายแรกของโลก ยื่นหนังสือแสดงตนพร้อมหลักฐานการได้มาและถือครองที่ถูกต้องในชิ้นส่วนไม้กฤษณาและชิ้นไม้อื่นๆ

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ว่าการอำเภอแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา นายพีระพันธุ์ วิจิตรพันธุ์ นักวิจัยอิสระ ผู้เชี่ยวชาญด้านไม้กฤษณาและเจ้าของสิทธิบัตรไม้กฤษณารายแรกของโลก และเจ้าของข้อมูลความลับทางการค้า 150 ฉบับของไม้กฤษณาโดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.กฤษดา กฤตเมธานนท์ ทนายความส่วนตัว ได้เข้ายื่นหนังสือให้ นางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอแปลงยาว เพื่อแสดงตนพร้อมหลักฐานการได้มาและถือครองที่ถูกต้องในชิ้นส่วนไม้กฤษณาและชิ้นไม้อื่นๆที่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้อายัดไว้จากการตรวจตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 2 ตู้ภายในโรงงานของบริษัท สยามไบโอเทคและอุตสาหกรรมเภสัช จำกัด ภายใต้การอำนวยการของนางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน ในฐานะนายอำเภอแปลงยาวเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดยนายพีระพันธุ์ วิจิตรพันธุ์ ได้ชี้แจงว่า ตนมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของชิ้นส่วนไม้ที่ถูกอายัด และ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัท สยามไบโอเทคและอุตสาหกรรมเภสัช จำกัด จำนวน 225,000 หุ้น จากจำนวนหุ้นทั้งหมด 300,000 หุ้น ซึ่งชิ้นไม้ที่ถูอายัดไว้นั้นตนเองซื้อมาถูกต้องตามกฎหมายจากเกษตรกรที่ปลูกต้นกฤษณาในที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ที่ตนไปส่งเสริมไว้โดยการเอาเทคโนโลยีตามสิทธิบัตรของตนไปกระตุ้นตามกรรมวิธีภายใต้ความลับทางการค้าของตนเพื่อเพิ่มคุณภาพและสร้างมูลค่าให้แก่ไม้กฤษณา โดยเกษตรผู้ปลูกไม้กฤษณาได้จำหน่ายให้ตนนำไปเป็นวัตถุดิบเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์จากไม้กฤษณานำไปจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ สร้างรายได้แบบยั่งยืนให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกไม้กฤษณาทั่วประเทศ
      

ในเนื้อหาหนังสือดังกล่าว นายพีระพันธุ์ วิจิตรพันธุ์ ได้ขอให้นางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า กรณี การทำหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์โดยนายปิติ อ่อนตระกูล ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการโรงงานนั้นว่ามีเจตนาพิเศษที่จะต้องการให้ตนได้รับความเสียหายในทางทำมาหาได้ และ เสื่อมเสียชื่อเสียงหรือไม่ และ อาศัยหน่วยงานราชการที่มีอำนาจหน้าที่เพื่อให้เป็นเครื่องมือในการทำลายความน่าเชื่อถือหรือกลั่นแกล้งตนให้ต้องได้รับโทษทางอาญาหรือไม่ อีกทั้งให้ตรวจสอบการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดว่าเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายหรือไม่และมีหมายค้นจากศาลหรือไม่ อีกทั้งขอให้ นางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นำผู้ร้องเรียนเข้าสำรวจทรัพย์ที่เหลือในตู้คอนเทนเนอร์ว่าอยู่ครบถ้วนหรือไม่ เพราะได้มีการนำผู้ไม่เกี่ยวข้องหลายคนเข้าไปรื้อค้นหลายครั้ง และ ในเรื่องนี้ตนจะส่งสำเนาถึง พล.อ.ประยุทธุ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้า คสช.เพื่อตรวจสอบอีกด้วย

 

นางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน ได้มอบหมายให้นายประคอง ก๊วยเจริญ ปลัดอาวุโส มาเป็นผู้รับหนังสือแทนและได้แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการตรวจสอบเป็นการเร่งด่วนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกๆฝ่าย ซึ่งเบื้องต้นในวันดังกล่าวตนเป็นเพียงผู้อำนวยการเหตุการณ์ตามหน้าที่แต่ไม่ได้เป็นผู้เข้าตรวจค้นและอายัดชิ้นส่วนไม้ดังกล่าวแต่อย่างใดและได้เป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างเอกชนผู้มีส่วนได้เสียทั้ง2ฝ่ายเท่านั้น ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งใก้ผู้ยื่นหนังสือทราบโดยตรงต่อไป

พีระพันธุ์ ยื่นหลักฐานเป็นเจ้าของชิ้นส่วนไม้กฤษณา

พีระพันธุ์ ยื่นหลักฐานเป็นเจ้าของชิ้นส่วนไม้กฤษณา

พีระพันธุ์ ยื่นหลักฐานเป็นเจ้าของชิ้นส่วนไม้กฤษณา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ